Home ประเด็นร้อนโซเชียล แน่นอนแล้ว! เจ้าหญิงมาโกะเตรียมสละฐานันดรศักดิ์ หมั้นหนุ่มสามัญชน!

แน่นอนแล้ว! เจ้าหญิงมาโกะเตรียมสละฐานันดรศักดิ์ หมั้นหนุ่มสามัญชน!

810
0
SHARE

หลังก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเจ้าหญิงมาโกะ หลานสาวคนโตของสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะ เตรียมที่จะหมั้นหมายกับหนุ่มสามัญชน ล่าสุดดูเหมือนว่าเรื่องดังกล่าวจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนแล้ว

โดยในงานแถลงข่าว เจ้าหญิงมาโกะกล่าวว่า “ในครั้งแรกที่พบกัน ฉันตกหลุมรักเพราะรอยยิ้มที่สดใสราวกับดวงตะวันของเขา”

พระองค์เผยว่าได้พูดคุยกับฝ่ายคู่หมั้นครั้งแรกในงานที่จัดขึ้น สำหรับนักเรียนที่กำลังเตรียมตัวจะไปศึกษาต่อต่างประเทศเมื่อห้าปีก่อน

และเมื่อเวลาผ่านไป เจ้าหญิงมาโกะ และคุณเคอิ โมคุโระ ก็ได้ทำความรู้จักกันมากขึ้น พระองค์กล่าวว่าคู่หมั้นของพระองค์นั้นเป็นคนที่มีความจริงใจ ตั้งใจทำงานและมีหัวใจที่เข้มแข็ง

ในระหว่างที่ทั้งสองกำลังศึกษาต่อที่ต่างประเทศ ถึงแม้ว่าจะอยู่คนละที่ แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ยังคงหนักแน่น

จนกระทั่งพระองค์ได้แนะนำให้ฝ่ายชายได้รู้จับกับพระบิดาและพระมารดา และกล่าวว่า ‘ผู้ชายคนนี้คือชายที่เธออยากจะร่วมสร้างอนาคตด้วย’

ทางด้านฝ่ายชายเองก็ได้กล่าวว่า เขารู้สึกขอบคุณพระองค์และเขามีความสุขอย่างมาก ที่ได้รับการยอมรับจากพระบิดาและพระมารดาของเจ้าหญิง รวมถึงสมเด็จพระจักรพรรดิอะกิฮิโตะด้วย

ทางฝ่ายชายได้ให้คำมั่นสัญญาว่าเขาพร้อมที่จะดูแลคู่ชีวิตของเขาอย่างดี พร้อมกับมอบความรักที่แสนจะอบอุ่นให้กับเธอ

“การมีครอบครัวยังคงเป็นเรื่องที่ยากจะจินตนาการได้ แต่ฉันหวังว่าบ้านของเราจะมีความสุขและเต็มไปด้วยรอยยิ้ม” ฝ่ายเจ้าหญิงมาโกะกล่าว

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับรายละเอียดงานแต่งเผยออกมา แต่ทางสำนักราชวังได้รายงานว่าการแต่งงานน่าจะมีขึ้นในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หลังจากเสร็จสิ้นพระราชพิธีอื่นๆ เรียบร้อยแล้ว

ข้อมูลและภาพจาก dailymail