Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ขยายผลยาเสพติด “ปาร์ตี้นักเรียน” – เสนอปิด “สเปซผับ”

ขยายผลยาเสพติด “ปาร์ตี้นักเรียน” – เสนอปิด “สเปซผับ”

505
0
SHARE

วันที่ 29 พ.ค.62 ความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินคดีกับนักเที่ยวกว่า 300 คน ที่พบว่าชายมีปัสสาวะสีม่วง 70 คน และ หญิงจำนวน 50 คน หลังจากเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่บุกค้นสถานบันเทิงสเปซผับ ย่านประดิษฐ์มนูธรรม ที่มีการจัดปาร์ตี้ชุดนักเรียน และพบยาเสพติด ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้

อ่านข่าวก่อนหน้า (ตะลุยตะลึง! “สเปซ” จัดปาร์ตี้ชุดนักเรียน นักเที่ยวฉี่ม่วง 120 คน )

พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างสอบปากคำและจัดทำประวัตินักเที่ยว หากไม่พบว่ามีหมายจับก็จะปล่อยตัวไปก่อนระหว่างที่รอผลการตรวจปัสสาวะ จากนั้นจะออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาและส่งฟ้องศาลตามขั้นตอน พร้อมทั้งได้ให้ สนง.ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแนะนำคนที่ผลตรวจพบปัสสาวะเป็นสีม่วง ให้สมัครใจเข้ารับการบำบัดยาเสพติด แต่ส่วนใหญ่ยังไม่เลือกขอเข้ารับการบำบัด

พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล2 ระบุว่า ฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม แจ้งข้อมูลให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสนธิกำลังเข้าตรวจค้น มีการกำชับให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำนักเที่ยวเรื่องยาเสพติดให้ชัดเจน เบื้องต้น จับกุมผู้ที่จำหน่ายยาเสพติดประเภทยาเคให้กับนักเที่ยวได้แล้ว 1 คน กำลังขยายผลหาผู้จำหน่ายยารายย่อยรายอื่นๆ ต่อไป
ส่วนเจ้าของสถานบันเทิง หากติดตามตัวมาได้ จะพิจารณาแจ้งหลายข้อหา เช่น เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้เตรียมเสนอกองบัญชาการตำรวจนครบาล พิจารณาสั่งปิดสถานบริการดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้

จากการสอบถามวัยรุ่นที่ไปเที่ยว บอกว่า เห็นโปรโมทของร้านจาก Facebook ระบุว่า จะมีการปารตี้ในชุดนักเรียน-นักศึกษา ใครมาในงานและใส่ชุดนักเรียน-นักศึกษาจะได้ส่วนลด และหากเข้าก่อนเที่ยงคืนสามารถเข้าฟรี จึงชวนกลุ่มเพื่อนๆ ใส่ชุดนักเรียนมากัน ก่อนจะถูกจับกุมเข้าจับ ส่วนสาเหตุที่ผลตรวจเป็นสีม่วง มาจากการกินยาพารามา ไม่ได้เสพยา