Home มาเต็มกัญชา เขาโง่กว่า

เขาโง่กว่า

389
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Paisal Puechmongkol

น้ำใจคนไทยในท่ามกลางการรณรงค์ เพื่อนำกัญชามาใช้ในการรักษาโรค

1 แม้ไม่ใช่ญาติพี่น้อง แม้เป็นคนต่างศาสนา เป็นคนต่างสีเป็นคนต่างพรรค เมื่อความเจ็บป่วยครอบงำแล้วก็เป็นคนเจ็บคนป่วยเหมือนกันเกิดความสามัคคีช่วยเหลือกันชนิดที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

2 มากหลายกรณี ที่พ่อหรือแม่ป่วยมะเร็งติดเตียง รอตาย ลูกหรือญาติเอายากัญชาหรือต้นกัญชามาเป็นยารักษา เมื่อก่อน จับคนป่วย ไปดำเนินคดี แต่ตอนนี้เริ่มคลี่คลาย จับไปก็ต้องส่งกลับไปโรงพยาบาลซึ่งเคยให้คนป่วยกลับไปรอความตายที่บ้าน

ต่อมาก็จับลูกหรือคนที่ช่วยเหลือดูแลผู้ป่วย แต่ตอนนี้ก็เริ่มคลี่คลายแล้วเช่นเดียวกัน เพราะเจ้าหน้าที่ท่านก็มีเมตตาขึ้นมาเพราะจับเอาคนที่ดูแลผู้ป่วยไปก็เท่ากับปล่อยให้ผู้ป่วยนอนตายอยู่คนเดียว ความเมตตาได้เกิดขึ้น แม้กระทั่งการตัดสิน ท่านผู้พิพากษาท่านก็พยายามใช้มาตรการคุมความประพฤติแทนที่จะตัดสินจำคุกซึ่งถูกจำคุกแล้วก็ต้องส่งไปโรงพยาบาลอีก โรงพยาบาลไม่รับก็ต้องกลับไปนอนตายที่บ้าน ผู้พิพากษาบางท่านก็เริ่มมีความเห็นว่า การรักษาชีวิตรอดด้วยความจำเป็นอย่างนี้ไม่เป็นความผิด

3 พวกที่รับจ๊อบมาป่วน หรือบิดเบือนใส่ร้ายการใช้กัญชา ป่วนไปป่วนมาในที่สุดก็พบว่าญาติพี่น้องตัวเองหรือคนรู้จักก็ป่วยเป็นมะเร็งด้วย ก็ใช้ยากัญชาไปรักษา หายหรือดีขึ้นแล้วก็ช่วยกันบอกกล่าว ในที่สุดท่านก็เลิกป่วนไปเองและมาช่วยรณรงค์ด้วย

4 โรงพยาบาลหรือหมอบางคนที่รับงานมาบิดเบือนใส่ร้ายเรื่องกัญชารักษาโรคก็ถูกประชาชนสอบถามว่าโรงพยาบาลหรือตัวท่านเคยรักษาคนตายมาแล้วกี่คน และในจำนวนนั้นตายด้วยกัญชากี่คน ก็รู้สึกอายแล้วเลิกพูดกันแล้ว

…………………………………………………………………….

Paisal Puechmongkol

คำถามง่ายๆ ที่คนขายชาติตอบไม่ได้

1 อ้างว่ากัญชา กัญชงและกระท่อมเป็นยาเสพติด

แต่ทำไม จะนำเข้าจากต่างประเทศมาขายคนไทยแพงๆได้

2 อ้างว่ายากัญชาอันตราย

ทำไมต่างชาติและทุนใหญ่กำลังยื่นขอสิทธิบัตรและขอสิทธิ์ในการปลูกการสกัดการใช้การนำเข้าและการส่งออก! และในหลายรัฐของสหรัฐแคนาดาและหลายประเทศทั่วโลกทำไมเขาจึงใช้กัญชาเสรีได้

เขาโง่กว่าคนที่อ้างว่ากัญชาอันตรายหรือ หรือว่าแกล้งโง่เพราะต้องการขายชาติ

3 อ้างว่าปลูกกัญชาในประเทศไทยจะมีสารปนเปื้อน

แล้วทำไมในประเทศไทยมีการปลูกพืชปลอดสารพิษได้มากมาย

4 อ้างว่ามีสารปนเปื้อนเป็นสารพิษ

แล้วทำไมประชาชนเรียกร้องให้หยุดนำเข้าสารพิษมาใช้กลับไม่ยอมเลิก และยืนยันนำเข้าเพื่อใช้สารพิษกันต่อไป

พี่น้องประชาชนช่วยกันถามช่วยกันตอบ ช่วยกันทำความเข้าใจที่ถูกต้องขึ้น

 

matemnews.com

2 มิถุนายน 2562