Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปชป.ไม่แลกกระทรวง

ปชป.ไม่แลกกระทรวง

358
0
SHARE

 

 

คลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 100.5  รายการ “คนในข่าว” 8 มิ.ย.2562 สัมภาษณ์พิเศษ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน   เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์  ประเด็นมีข่าว พรรคพลังประชารัฐเสนอตำแหน่ง รมว.ศึกษาธิการให้พรรคประชาธิปัตย์  พ่วงกับตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ  หรือรมว.ยุติธรรม เพื่อแลกเปลี่ยนกับ รมว.พาณิย์  นายเฉลิมชัย ตอบ

 

“เป็นข่าวลือ  ยังไม่มีใครติดต่อมาที่ผมในฐานะผู้ประสาน  การพูดคุยเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาลถือว่าเสร็จแล้ว   ก่อนการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะผมเป็นคนประสานพูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐ   เราไม่ได้ไปต่อรองตำแหน่งกระทรวง เพียงแต่พูดคุยเรื่องการทำงาน  พรรคประชาธิปัตย์ที่จะต้องผลักดันนโยบาย แก้จน สร้างคน สร้างชาติ   แก้ไขรัฐธรรมนูญในบางมาตราที่เป็นปัญหา  รวมถึงสิ่งสำคัญคือการดูแลปากท้องของประชาชน ราคาพืชผลทางการเกษตรที่เราขอจะเข้าไปดูแล  พรรคพลังประชารัฐก็รับเงื่อนไขได้  ดังนั้นจนถึงเวลานี้ยังไม่มีการแลกกระทรวง  จากนี้ควรจะเดินหน้าทำงานให้ประชาชน มากกว่าการมาพูดคุยเรื่องตำแหน่งแล้ว   หากมีปัญหาใดๆเกิดขึ้น ผมขอย้ำว่าปัญหาทั้งหมดไม่ได้เกิดจากพรรคประชาธิปัตย์  สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายในของพรรคพลังประชารัฐที่ต้องไปแก้ไขกันเอง   ขอให้ยึดผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นตัวตั้ง  พรรคประชาธิปัตย์จะมีการประชุมกรรมการยุทธศาสตร์พรรค ในวันที่ 10 มิ.ย. 2562 จารณาบุคคลของพรรคไปในตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ”

 

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ได้โพสต์ข้อความในเฟชบุ้คของตัวเอง ว่า

 

Wเมื่อลงเรือลำเดียวกันแล้ว ต้องช่วยกันเดินหน้าประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพที่สุด เมื่อวานนี้ ผมได้นัดคณะผู้บริหารและส.ส.พรรคพลังประชารัฐประชุมหารือถึงการจัดตั้งรัฐบาล ผมขอแจ้งความคืบหน้าในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐกับพรรคร่วมรัฐบาลว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการพูดคุยหารือ ตั้งทีมประสานงานเพื่อหารือกับพรรคร่วม เพื่อเร่งจัดตั้งรัฐบาล หลังจากที่เราได้ท่าน พลเอก ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ขณะนี้รอขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการก่อนระหว่างนี้พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้หารือกับพรรคร่วมแล้ว มีมติเห็นชอบให้คุณสนธิรัตน์ เป็นหัวหน้าคณะทำงานประสานงานกับพรรคร่วมฯ เพื่อจัดทำนโยบายของรัฐบาลชุดใหม่ โดยเราจะนำนโยบายของแต่ละพรรคมาพิจารณา เนื่องจากบางนโยบายมีความคล้ายคลึงกันเพื่อให้เกิดความเหมาะสมเป็นแนวทางเดียวกัน  จากนั้นจึงจะวางตัวบุคคลให้เหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีของแต่ละกระทรวงครับ  ผมขอย้ำว่าทุกคนเมื่อลงเรือลำเดียวกันแล้วต้องหารือร่วมกัน เพื่อช่วยกันเดินหน้าประเทศให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ส่วนกรณีที่มีพี่น้องประชาชนให้ความสนใจคือ การวางตัวคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ผมขอเรียนชี้แจงว่าขณะนี้ยังไม่มีการสรุปว่าใครจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงใดบ้าง แต่ยืนยันว่าจะพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อให้ตำแหน่งต่างๆลงตัวที่สุดและเสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อเร่งดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาปากท้องและความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน โดยเร็วที่สุด”

 

Matemnews.com

8 มิถุนายน 2562