Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผงะ! อาวุธสงครามทิ้งน้ำที่ขุขันธ์ “ศรีวราห์”สั่งล่าหาเจ้าของด่วน!

ผงะ! อาวุธสงครามทิ้งน้ำที่ขุขันธ์ “ศรีวราห์”สั่งล่าหาเจ้าของด่วน!

522
0
SHARE

วันที่ 9 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่ชาวบ้านได้ไปทอดแหหาปลาที่ห้วยกมด หมู่ 15  ต.โสน  อ.ขุขันธ์  จ.ศรีสะเกษ และได้พบอาวุธสงครามจำนวนมากบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ย จำนวน 7 กระสอบ และ  4 กล่องเหล็ก ทิ้งอยู่ในน้ำ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธ์ มาทำการตรวจยึดไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. และคณะ ได้มาตรวจติดตามคดีนี้ด้วยตนเอง พร้อมทั้งกำชับให้ติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้ให้ได้โดยด่วนที่สุด โดยเชื่อว่าอาวุธสงครามทั้งหมดมีลักษณะทางกายภาพคล้ายกับอาวุธสงครามที่นำเอาไปใช้ในการก่อเหตุรุนแรงความไม่สงบทางการเมือง เมื่อช่วงปี  2553 – 2554  ที่ผ่านมา

ล่าสุด พ.ต.อ.วันชัย ชัยชูโชติ ผกก.สภ.ขุขันธ์ เตรียมส่งอาวุธสงครามทั้งหมดไปยังกรมสรรพาวุธ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำการตรวจสอบหาเบาะแสของคนร้าย

ต่อมา เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 8 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.วันชัย  ชัยชูโชติ ผกก.สภ.ขุขันธ์ กล่าวว่า จากการที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลตามคำสั่งการของผู้บังคับบัญชา ที่ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ช่วยกันสอดส่องดูแลสืบสวนหาข่าว หาผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้

ผลจากการตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัยอย่างละเอียดพบว่า  ที่บริเวณใต้สะพานบ้านสนามสามัคคี บนถนนทางหลวงหมายเลข 24 ถนนโชคชัย – เดชอุดม ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเดิมคือห้วยกมด  หมู่ 15 ต.โสน อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ที่พบอาวุธสงครามจำนวนมากประมาณ 4 กม. เจ้าหน้าที่ได้พบวัตถุพยานเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง ถูกทิ้งอยู่ในน้ำใต้สะพาน โดยมีสิ่งที่ตรวจพบดังนี้

  • ดินส่ง PG2 จำนวน 31 แท่ง
  • ซองกระสุนปืนอาก้า จำนวน 30 ซอง
  • ขวดพลาสติกเปล่าสีเขียว จำนวน 10 ขวด

ดังนั้น ผกก.สภ.ขุขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ชาคริต ศรีสำราญ รอง ผกก.สอบสวน สภ.ขุขันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ขุขันธ์ และฝ่ายปกครองอำเภอขุขันธ์ จึงได้เข้าไปทำการตรวจสอบและตรวจยึดอาวุธสงครามทั้งหมดเอาไว้ โดยได้รายงานเหตุการณ์ตรวจยึดอาวุธสงครามเพิ่มเติมครั้งนี้ให้ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบเบื้องต้นแล้ว  จากนั้น จะได้จัดส่งอาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้เพิ่มเติมนี้ส่งไปยัง กรมสรรพาวุธ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อทำการตรวจสอบหาร่องรอยเบาะแสที่มาของอาวุธสงครามทั้งหมด เพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป