Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จับแล้ว 2 วินยกพวกตีกันยิงชาวบ้านตาย 2 ยึด 11 มม.

จับแล้ว 2 วินยกพวกตีกันยิงชาวบ้านตาย 2 ยึด 11 มม.

462
0
SHARE

 

 

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. แถลงข่าวเมื่อตอนเช้า 16 มิ.ย.2562 ประเด็ยนวินมอไซค์ยกพวกตีกันยิงชาวบ้านตาย 2 ที่หน้าตลาดอุดมสุข สุขุมวิท 103 เมื่อ 15 มิ.ย.2562ว่า

 

“ตำรวจ ยังอยู่ระหว่าง สอบสวน ซักถาม ขยายผล ผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม คดีมีความคืบหน้าไปมาก ประกอบกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ยังคงระดมกำลัง ตรวจค้น ติดตามจับกุม นายวันชัย มงคลเข็ม ที่ยังคงหลบหนีไปอยู่  เมื่อมีข้อมูลการสืบสวนสอบสวน ตำรวจจะเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว

 

พ.ต.อ. นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา แถลงข่าวว่า   เช้ามืดวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.บางนา บูรณาการกำลังร่วมกับ กก.สส.บก.น. 5 และตำรวจ 191 ลงพื้นที่ปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุด ตามหมายค้นในพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ   จับกุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตามหมายจับได้แล้ว 2 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้    พบอาวุธปืน 11 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมหัวกระสุน จึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ จากการสอบถามผู้ต้องสงสัยคนแรกยอมรับว่า อยู่ในเหตุการณ์จริง ส่วนอีก 1 คน ที่เป็นเจ้าของปืนขนาด 11 มม.อ้างว่าเป็นฝ่ายผู้ตาย ใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงขึ้นฟ้า เพื่อขู่ฝ่ายตรงข้าม ส่วนรายละเอียดอื่นๆยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี

 

คดีนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก พิจารณาและดูภาพวงจรปิดแล้ว คือในส่วนของเหตุการณ์ วิ่งเข้าไปในซอยใช้อาวุธปืนยิงผู้ตาย  จากภาพวงจรปิดน่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุมากถึง 10 คน เบื้องต้นตั้ง 2 ข้อหา   ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

อีกหนึ่งเหตุการณ์ ที่จะมีการพิจารณาและดูภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงบ่ายวันนี้   เป็นเหตุการณ์ช่วงชุลมุนที่บริเวณถนน เบื้องต้นจะตั้งข้อกล่าวหา ก่อเหตุชุลมุนมั่วสุมมากกว่า 10 คนขึ้นไป

 

ทั้ง 2 เหตุการณ์จะเตรียมขยายผลจากภาพวงจรปิด และจากการสอบสวน 2 ผู้เกี่ยวข้อง  และพยานแวดล้อมเพื่อออกหมายจับทุกคนมาสอบสวนดำเนินคดีโดยเร็ว

 

ตอนเช้า ทหาร กับตำรวจ สน.บางนา เรียกผู้ ชาววินในพื้นที่ทั้งหมดมาอบรมวินัย จราจร  ปรามไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

 

 

matemnews.com 

16 มิถุนายน 2562