Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โพลสถาบันพระปกเกล้าระบุ “ทักษิณ”คือนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมสูงสุด – พล.อ.ประยุทธ์บอกว่า

โพลสถาบันพระปกเกล้าระบุ “ทักษิณ”คือนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความนิยมสูงสุด – พล.อ.ประยุทธ์บอกว่า

1392
0
SHARE

 

https://goo.gl/zuUZsn

หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  เสร็จสิ้นการเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อตอนเช้าวันที่ 6 ก.ย.2560 แล้ว  ในช่วงการตอบคำถามสื่อมวลชน  ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงกรณี “สถาบันพระปกเกล้าเ”   ประกาศผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนระบุว่า  “นายทักษิณ ชินวัตร” เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับความเชื่อมั่นสูงสุดในรอบ 15 ปี  พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถาม ว่า

 

“โพลถามจากใครมา ส่วนผมตัวก้าวพ้นไปนานแล้ว แต่มีหลายคนยังก้าวไม่พ้น รวมถึงสื่อที่นำเสนอข่าวทุกวัน แต่ผมลืมไปแล้ว เพราะเป็นของกฏหมายที่ต้องดำเนินการ   ส่วนการก้าวไม่พ้นเพราะมีการสร้างการรับรู้   ดังนั้นต้องลืมๆไป  ปล่อยให้กฏหมายดำเนินการ ไม่เช่นนั้นประเทศไม่ต้องเดินหน้าไปไหน   ต้องช่วยกันอธิบายเหมือนที่ผมอธิบายกับต่างประเทศว่ามีความผิดอย่างไร   ส่วนจะผิดหรือถูกก็อยู่ในกระบวนการ  แต่หากหนีไปก่อนก็พิจารณาไม่ได้  คดีก็ติดค้างอยู่  ผมไม่ได้ไปไล่ลาใคร แต่เป็นความผิดที่เกิดขึ้นก่อนที่ผมเข้ามา

 

นักข่าวเปลี่ยนประโนไปถาม  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ขณะนี้ก็ยังหาตัวไม่เจอด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบเสียงดังว่า

 

“มีแต่สื่อที่ยังไม่ก้าวข้าม เพราะว่าถามทุกวัน วานนี้ ก็ไปถามรัฐมนตรีว่าการมหาดไทย จนโดนเล่นงานมาแล้ว ก็ยังมาถามผมแบบนี้อีก ผมก้าวข้ามทุกคนที่เป็นความขัดแย้ง ไม่ได้ก้าวข้ามหัว ไม่ได้ดูถูก แต่คือไม่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้  เพราะไม่ได้ทำแบบที่เขาพูด จึงขอให้สื่อคิดแบบผมด้วย จะได้ตั้งคำถามที่เกิดประโยชน์มากกว่าเดิม แต่สื่อกลับไม่เคยถามว่าผมไปประชุมผู้นำกลุ่มประเทศ BRICS ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนมาเป็นอย่างไร  ต่างประเทศยอมรับประเทศไทยหรือไม่ ไม่เคยสนใจเรื่องเหล่านี้ มัวแต่สนใจเรื่อวที่ก้าวข้ามหรือไม่ก้าวข้าม ดังนั้นสื่อเองที่ไม่ก้าวข้าม ไม่ใช่ผม   ผมก้าวข้ามตั้งแต่วันแรกที่เข้ามา   ให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินการ ไม่ได้ปล่อยปละละเลย เพราะที่ผ่านมาไม่ทำ  และไม่ก้าวข้ามกัน มีการปลุกประชาชนมาต่อสู้กัน  วันนี้จะปลุกเช่นเดิมอีกหรือ เอาสิ่งที่คนโน้นพูดมาตีกับคนอื่นแล้วก็รุมด่านายกฯคนเดียว เป็นวิธีการที่สื่อทำอยู่วันนี้ สร้างความขัดแย้ง ผมติดตามสื่อมาโดยตลอด แต่ไม่ให้ความสำคัญในบางเรื่อง เรื่องดีๆผมสนใจ แต่เรื่องห่วยๆขี้เกียจอ่าน ไร้สาระ”

 

matemnews.com  6 กันยายน 2560