Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พรรคประชาธิปัตย์ได้รับความนิยมต่ำสุด อภิสิทธิ์บอกว่า

พรรคประชาธิปัตย์ได้รับความนิยมต่ำสุด อภิสิทธิ์บอกว่า

1347
0
SHARE

 

https://goo.gl/zuUZsn

 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์   ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 6 ก.ย.2560   กรณี  สถาบันพระปกเกล้า  ประกาศผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนระบุว่า คณะบุคคล “พรรคประชาธิปัตย์ได้รับความนิยมต่ำที่สุด“ ได้เพียง 36.8% ว่า

 

“ความเป็นจริง  องค์กรทางการเมืองทั้งหมดอยู่ในบรรยากาศที่คนไม่เชื่อมั่น ซึ่งพรรคการเมืองต้องหาทางรื้อฟื้นความเชื่อมั่นและศรัทธาจากประชาชนมาให้ได้ แต่จะทำได้เมื่อสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้ ขณะเดียวกันต้องใช้เวลาในช่วงนี้คิดถึงการเปลี่ยนแปลงการทำงาน   ผมย้ำกับลูกพรรคว่าต้องมีวินัยในการให้สัมภาษณ์ ให้ความคิดเห็นมากกว่านี้ ส่วนพรรคประชาธิปัตย์จะมีอะไรใหม่เพื่อรื้อฟื้นความศรัทธาประชาชนหรือไม่นั้น ผมมองว่าการลำดับความสำคัญของปัญหาที่ประชาชนจะสนใจและความหวังที่จะพึ่งพรรคการเมืองตอนนี้ เรามุ่งทำงานอย่างมากเรื่องเศรษฐกิจ แต่สิ่งที่คิดว่าจะเป็นหัวใจสำคัญ เราไม่เชื่อว่าปัญหาสำคัญของประเทศหลายเรื่องจะแก้ไขได้ถ้าปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นยังรุนแรงอยู่ นักการเมือง พรรคการเมืองจึงต้องพิสูจน์ความโปร่งใสให้ได้”

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า  กลไกใหม่ที่เกิดขึ้นใหม่  ในรัฐธรรมนูญ 2560  จะนำไปสู่การทำให้รัฐบาลที่มีธรรมาภิบาลและแก้ปัญหาทุจริตในอนาคตได้หรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ตอบว่า

 

“กลไกต่างๆที่ถูกสร้างขึ้นยังไม่มีหลักประกันชัดเจนว่าจะทำงานได้มากน้อยแค่ไหน แม้รัฐบาลขณะนี้จะมีกลไกการตรวจสอบทุจริตจำนวนมาก แต่ยังมีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 แต่ไม่แก้ที่ระบบ หลายเรื่องเอาเข้าจริงก็ยังขาดความโปร่งใสเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่

 

มาถึงช่วงนี้   นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวถึงกรณีสำนักข่าวต่างประเทศฉบับหนึ่ง  รายงานคำให้สัมภาษณ์ตนเองว่ามีความเป็นไปได้ที่จะรวมพรรคกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  ว่า

 

“การรวมพรรคไม่มี   พล.อ.ประยุทธ์จะมีพรรคการเมืองหรือ   เรื่องนี้ผมถูกสอบถามว่า  หลังการเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์จะร่วมทำงานหรือสนับสนุนใครได้บ้าง ผมก็บอกไปว่าพรรคประชาธิปัตย์เราจะเป็นตัวแทนชุดความคิด ชุดนโยบาย  เราจะแก้ปัญหานำพาประเทศไปในทิศทางไหน โดยประชาชนจะตัดสินว่าจะสนุบสนุนเรามากแค่ไหน แต่หากมีการพยายามจัดตั้งรัฐบาล ผมก็จะยึดเอาเนื้อหาสาระที่เสนอกับประชาชนเป็นหลัก    ก็ต้องไปถามอีกครั้งไม่ว่า  จะเป็นพรรคเพื่อไทย  หรือพล.อ.ประยุทธ์ จะสนับสนุนแนวทางของเราหรือไม่ ถ้าแนวทางไปด้วยกันได้ ก็ต้องเจรจาพูดคุยว่าจะทำอย่างไร ถ้าแนวทางไปด้วยกันไม่ได้ก็ร่วมงานกันไม่ได้”

 

matemnews.com  6 กันยายน 2560