Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปส.ยึดกัญชาอัดแท่ง 600 กิโลกรัม หลังเฝ้าแกะรอยนานกว่า 3 เดือน

ปส.ยึดกัญชาอัดแท่ง 600 กิโลกรัม หลังเฝ้าแกะรอยนานกว่า 3 เดือน

366
0
SHARE

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ร่วมแถลงผลจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 2 คดี

คดีแรก จับกุมนายทรงเกียรติ วงศ์ศรีแก้ว และนายธีรศักดิ์ ชำนาญ พร้อมกัญชาอัดแท่ง น้ำหนัก 600 กิโลกรัม รถบรรทุก 6 ล้อที่ใช้ซุกซ่อนกัญชา  รถยนต์นำขบวน โทรศัพท์มือถือ สร้อยคอทองคำและ เงินสดกว่า 150,000 บาท โดยตำรวจปราบปรามยาเสพติด2 เฝ้าติดตามพฤติกรรมคนร้ายนานกว่า 3 เดือน หลังพบเบาะแส ว่าเครือข่ายค้ายาเสพติด จะลำเลียงกัญชาจากประเทศเพื่อนบ้าน มาพักในพื้นที่จังหวัดอุดรธานี  จากนั้นจะไปรับยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน จึงเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งกลุ่มผู้ต้องหา ขนกัญชาผ่านเข้ามายังด่านตรวจยานพาหนะสีคิ้วจังหวัดนครราชสีมา และเอ็กซเรย์พบกัญชาซุกซ่อนอยู่ ด้านหลังถังบรรจุน้ำดื่ม

ส่วนอีกคดี ตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 สืบทราบว่ากลุ่มผู้ค้ายาไอซ์ในพื้นที่เขตมีนบุรีมีการนัดหมายซื้อขายกันบริเวณห้างบิ๊กซีสุขาภิบาล 3 จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรม กระทั่งพบว่ามีการนัดส่งมอบยาไอซ์กันบริเวณริมถนนใต้ป้ายบอกทางวัดโพธิ์แท่น ถนนรังสิตนครนายก อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก  ก่อนจะพบว่ามีการนำกระเป๋าสีดำภายในบรรจุยาไอซ์ 10 กิโลกรัม มาวางไว้ แต่ไม่พบตัวคนนำมา ชุดจับกุมจึงติดตามผู้มารับเงินค่ายา ซึ่งขับรถยนต์ BMW มารับเงินบริเวณห้างบิ้กซี ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมนายธนฤกษ์ นวฉันทอังกูร อายุ 28 ปี เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาไอซ์ต่างๆเป็นของตนกับพวกที่ยังหลบหนี การดำเนินงานแต่ละครั้งจะมีการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป