Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ‘ปุ๊กกี้ ชาลา – ปริศนา พรายแสง’ รับค้ายาเสพติดมานาน

‘ปุ๊กกี้ ชาลา – ปริศนา พรายแสง’ รับค้ายาเสพติดมานาน

834
0
SHARE

รูปของ  naewna.com

รายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” สัมภาษณ์พิเศษ พ.ต.ท.สุริยา สิงห์กมล รองเลขาธิการป.ป.ส.  เมื่อเช้าวันที่ 18  มิ.ย.2562 ประเด็น ปปส.บุกจับ  อดีตนักร้องวัยรุ่นดังยุต 1990  “ปุกกี้ ชาลาลา – ปริศนา พรายแสง” พร้อมยาเค 5.2 กิโลกรัม ว่า

 

เนื่องจากป.ป.ส.ได้รวบรวมข้อมูล มุ่งเป้าหมายเครือข่ายนักค้ารายสำคัญ โดยเฉพาะชาวไต้หวัน  ที่มีพฤติการณ์ลำเลียงยาเสพติด  ประเภทยาไอซ์ส่งไปไต้หวัน เราได้ดำเนินรับการข่าวต่อเนื่องหลายปี ล่าสุดเมื่อประมาณ ต้นเดือน มิ.ย.62 ได้รับแจ้งข้อมูลจากแหล่งข่าว และประกอบกับการดำเนินการทางด้านการข่าวของป.ป.ส. ได้ข้อมูลที่มีความชัดเจน  จึงได้ส่งทีมสะกดรอยติดตามเป้าหมายชาวไต้หวัน  มีการเข้าออกไทยหลายครั้งเริ่มมิ.ย.2562  จนทราบว่าเครือข่ายเข้าพักในที่พักในกทม. และนัดพบเครือข่ายคนไทย แล้วมีการส่งมอบยาเสพติดเกิดขึ้น  จึงร่วมกับหน่วยภาคี ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ททหาร และเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร  เรามีกรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ ตามโครงการ เอไอพีเอฟ หรือ โครงการสะกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ณ ท่าอากาศยานสากลในอาเซียน  ได้จัดชุดเข้าดำเนินการเป้าหมายที่เราเชื่อว่า  กลุ่มไต้หวันมารับของกลาง ที่โรงแรมโกลแอร์พอรต์สูท แขวงลาดกระบัง  ใช้เวลาพอสมควรในการเฝ้าติดตาม แล้วชาวไต้หวันรายนี้ได้รับมอบยาเสพติด  อำพรางในที่เขี่ยบุหรี่จะส่งไปไต้หวัน จับได้ก็ขยายผลจน

มีการจับกุมอีก 2 คน คือ ปุ๊กกี้ กับสามี  รับยาเสพติดมาจากสามเหลี่ยมทองคำ มาจัดแบ่งให้กับลูกค้าที่สนใจ  ลำเลียงไปต่างประเทศ  ขณะนี้กำลังขยายผลไปยังคนที่เกี่ยวข้องที่เป็นเป้าหมายระดับสำคัญอีกหลายคน  สำหรับปุ๊กกี้เป็นคนปล่อยยาเสพติด จากการซักถามปุ๊กกี้ยอมรับว่า ตัดสินใจผิดพลาด  และทำมาหลายปี  ของกลางครั้งนี้เป็นยาเค 5.2 กิโลกรัม  เส้นทางการเงินกำลังอยู่ระหว่างรวบรวม มียาไอซ์ 98 .3 กรัม  ยาบ้า 8 เม็ด  ยาอี 10 เม็ด คีตามีน 4 กรัม กัญชาแห้ง 40 กรัม อุปกรณ์การแบ่งบรรจุ ผลิต ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน  ปุ๊กกี้จะเสพเองหรือไม่จะตรวจสอบต่อไป”

 

matemnews.com 

18 มิถุนายน 2562