Home ต่างประเทศ สื่อดังทั่วโลก เผยภาพประทับใจ “มาดามแป้งร่ำไห้” หลังแข้งสาว”ชบาแก้ว”ได้ไปต่อฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก!

สื่อดังทั่วโลก เผยภาพประทับใจ “มาดามแป้งร่ำไห้” หลังแข้งสาว”ชบาแก้ว”ได้ไปต่อฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก!

610
0
SHARE

สำนักข่าวใหญ่ระดับโลก ทั้ง CNN, ESPN, เลอกิ๊ป (ของฝรั่งเศส) และ (AP) SNTV พร้อมใจเสนอข่าวไปทั่วโลก พร้อมบรรยายภาพ”มาดามแป้ง”คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ถึงช็อตร้องไห้ลงมาแสดงความยินดีกับโค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน และนักเตะทีมชาติไทย ที่ทีมชาติไทย สามารถเจาะประตู สวีเดน ทีมอันดับ 9 ของโลก ได้สำเร็จในเกมนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม ที่ไทยแพ้สวีเดน 1-5

โดยสื่อดังต่างพร้อมใจเสนอข่าวไปทั่วโลก ยกย่องความทุ่มเทขvงผู้จัดการฟุตบอลหญิง ทีมสต๊าฟ และนักเตะสาวไทย หลังจากผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้าย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก”ฟีฟ่า วีเม่นส์ เวิลด์ คัพ”ได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

http://bit.ly/2XUuPca

โดยเฉพาะ สำนักข่าว SNTV บุกสัมภาษณ์”กาญจนา สังข์เงิน”ศูนย์หน้ากัปตันทีมจากจังหวัดสุรินทร์ ฮีโร่ผู้ทำประตูประวัติศาสตร์ทีมชาติไทยในบอลหญิงโลกนัดดังกล่าว ระบุว่า เป็นประตูที่มีความหมายมากๆและเป็นทุกสิ่งของทีมสาวไทย

ฟุตบอลหญิงไทย เข้าแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส นับเป็นการเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์ แม้ว่าผลงานในกลุ่ม F นัดแรก จะแพ้ สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า และมี”ฟีฟ่า แรงกิ้ง”เป็นทีมอันดับ 1 โลก เป็นประวัติศาสตร์ที่ไม่น่าจดจำมากที่สุดในฟุตบอลหญิงโลก ถึง 0-13 ก่อนที่นัด 2 จะมา แพ้ สวีเดน ทีมอันดับ 9 ของโลก 1-5

โดย”มาดามแป้ง”คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ”โค้ชหนึ่ง”ด็อกเตอร์ หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดใจในทำนองเดียวกันว่า ในเกมส่งท้ายรอบแรก พบ ชิลี ทีมอันดับ 39 โลก คืนวันที่ 20 มิถุนายน คิกออฟตรงตามเวลาไทย 02.00 น. แข้ง”ชบาแก้ว”ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หวังเก็บแต้มแรกของทัวร์นาเม้นต์ปีนี้

https://www.youtube.com/watch?v=V0jn1E4XxFI