Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ช็อคนักท่องเที่ยว! กรมศิลป์สั่งย้ายออก “ปางช้างอยุธยา” ครบสัญญาเช่า

ช็อคนักท่องเที่ยว! กรมศิลป์สั่งย้ายออก “ปางช้างอยุธยา” ครบสัญญาเช่า

1238
0
SHARE

เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.62 นายอรุณศักดิ์ กิ่งมณี รองอธิบดีกรมศิลปากร ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีกรมศิลปากร ส่งหนังสือถึงนายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ เจ้าของวังช้างอยุธยา แล เพนียด และประธานมูลนิธิพระคชบาล แจ้งเรื่องสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการให้บริการช้างแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

จากกรณี สำนักงานศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา อนุญาตให้ทาง นายลายทองเหรียญ มีพันธุ์ เจ้าของวังช้างอยุธยา แลเพนียด และประธานมูลนิธิพระคชบาล คู่สัญญาดำเนินกิจการให้บริการช้างแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยกำหนดระยะเวลา 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.61 ถึงวันที่ 9 ม.ค.62 ซึ่งจะต่อสัญญาอนุญาตให้ดำเนินกิจการให้บริการช้างแก่นักท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป็นปีต่อปี และผู้รับอนุญาตจะชำระค่าตอบแทนเป็นรายเดือนๆ ละ 10,000 บาท

ทั้งนี้ สัญญาอนุญาตดังกล่าวได้สิ้นสุดลง เมื่อวันที่ 9 ม.ค.62 กรมศิลปากรจึงขอให้ดำเนินการขนย้ายทรัพย์สินและบริวารออกไปจากพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต รวมทั้งจะต้องซ่อมแซมพื้นที่ที่ได้รับอนุญาตให้อยู่ในสภาพเรียบร้อย ภายในกำหนด 30 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือ

ที่มา ข่าวเวิร์คพ้อยท์