Home ประเด็นร้อนโซเชียล โตขึ้นต้องกิน…งั้นหรือ?? รุ่นพี่รับน้องสุดพิเรน บดฟักทองใส่ผ้าอ้อมเด็ก บังคับให้กินแทบอ้วก

โตขึ้นต้องกิน…งั้นหรือ?? รุ่นพี่รับน้องสุดพิเรน บดฟักทองใส่ผ้าอ้อมเด็ก บังคับให้กินแทบอ้วก

613
0
SHARE

วันที่ 28 มิ.ย.2562 เฟซบุ๊ก Drama-addict แฉพฤติกรรมรุ่นพี่รับน้องของสถาบันการศึกษาหนึ่ง โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ทวีตเล่าเรื่องการรับน้องที่ตัวเองเจอ ระบุว่า “รับน้องวันนี้คือแย่มาก รุ่นพี่ให้พวกเรากินฟักทองบดโดยที่เอาใส่ไว้ในถุงพลาสติกก่อนจะใส่ในแพมเพิร์สอีกชั้น พวกเราหลายคนอ้วก ไม่ชอบ แต่ถูกยัดช้อนเข้าไปในปาก บังคับให้กลืน หนูขอถาม พวกหนูได้อะไรจากการทำแบบนี้ ? โตขึ้นพวกหนูต้องไปกินขี้เหรอคะ”

ต่อมา เพจ ANTI SOTUS กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า 

“การรับน้องโดยการเอาฟักทองบดป้อนน้องแล้วเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้เหมือนกับ……. ดูเป็นภาพที่ไม่น่ารักเท่าไร ถึงแม้ว่า จะเป็นของปลอม แต่การทำรูปลักษณ์ให้เปลี่ยนไป ภาชนะที่ใส่ ก็ชี้ให้เห็นเจตนาและจุดประสงค์แล้ว เวลาเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นมา มักจะมีคนมาพูดว่า “เขาทำกันมานานแล้ว ก็ไม่เห็นไม่มีใครตายซะหน่อย” เพราะการคิดแบบนี้แหละ เลยทำให้เกิดปัญหาขึ้นมา แล้วต้องมาแก้ไขปัญหาภายหลัง ไม่ต่างอะไรจากวัวหายล้อมคอกเลย 

ทุกครั้งที่มีเหตุการณ์แบบนี้ ทางแอดมินจะเจอกับชุดคำพูดแบบเดิม ๆ คือ “มันเป็นวัฒนธรรมที่มีมานานแล้ว จะมายุ่งหรือมาเปลี่ยนอะไร” หรือ “มันเป็นวัฒนธรรม เปลี่ยนไม่ได้” ถ้าเราลองสังเกต รอบๆตัวเรา มันมีการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมตลอด ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ ลอยกระทง จากที่มีเมื่อก่อนใช้ต้นกล้วย ปัจจุบันเรามีกระทงขนมปัง กระทงน้ำเเข็ง สารพัดกระทงมาให้เลือกลอย ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันก็เป็นการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม วัฒนธรรมมีพลวัตตลอดเวลาไม่เคยหยุดนิ่ง อะไรที่ไม่จำเป็นก็จะหายไป เพราะมันไม่ตอบสนองความต้องการของสังคมแล้ว การที่บอกว่าวัฒนธรรมเปลี่ยนแปลงไม่ได้ดูจะเป็นการติดยึดมากไปซะหน่อย

เพจ แอนตี้ โซตัส