Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สนามบินลั่นเอาจริง! “ติ่งเกาหลี” ห้ามเสียงดัง-อยู่ในจุดที่กำหนดเท่านั้น”!

สนามบินลั่นเอาจริง! “ติ่งเกาหลี” ห้ามเสียงดัง-อยู่ในจุดที่กำหนดเท่านั้น”!

591
0
SHARE

น.ท.สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์กลุ่มแฟนคลับศิลปินเกาหลีสร้างความวุ่นวายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยกลุ่มดังกล่าวได้มารอรับศิลปินเกาหลีที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอิน แถว A และ B ห้องโถงผู้โดยสารขาออกชั้น 4 โดยส่งเสียงดังและวิ่งกรูตามศิลปิน ทำให้ผู้โดยสารที่มาใช้บริการไม่สามารถทำการเช็คอินได้ และมีแฟนคลับบางคนพยายามฝ่าฝืนเข้าไปในพื้นที่หวงห้าม และกระทำการละเมิดหลายประการ ดังนั้น ทาง ทอท. จึงหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว

เบื้องต้น จะเพิ่มความเข้มงวดควบคุมพื้นที่ และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ โดยจัดให้กลุ่มแฟนคลับนั่งรอรับศิลปินในพื้นที่ที่กำหนดไว้เท่านั้น และห้ามส่งเสียงดังหรือกีดขวางทางเดินผู้โดยสาร หากฝ่าฝืนจะแจ้งความดำเนินคดี

ทั้งนี้ ทาง ทอท. อยู่ระหว่างการจัดทำคู่มือปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการรองรับสถานการณ์ดังกล่าว รวมทั้งจะมีการออกกฎระเบียบและจัดทำมาตรการเพื่อดำเนินการกับกลุ่มแฟนคลับที่เข้ามาในพื้นที่เพื่อกระทำการใด ๆ ที่ไม่เหมาะสม เพื่อไม่ให้กระทบกับผู้โดยสาร หรือผู้ใช้บริการ อย่างไรก็ตาม ทสภ.ต้องขออภัยในความไม่สะดวกต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย หากผู้ใช้บริการท่านใดพบเห็นสิ่งผิดปกติหรือประสบเหตุด่วน เหตุร้าย สามารถแจ้งศูนย์รักษาความปลอดภัย ทสภ. โทรศัพท์ 0 2132 4000 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง