Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สงครามแย่งรัฐมนตรีใน พปชร.พลเอกประยุทธ์ถามนักข่าวว่า”ปัญหาอะไรเหรอ  ไม่มีปัญหาอะไรหรอก”

สงครามแย่งรัฐมนตรีใน พปชร.พลเอกประยุทธ์ถามนักข่าวว่า”ปัญหาอะไรเหรอ  ไม่มีปัญหาอะไรหรอก”

608
0
SHARE

 

ดูรูปของเว็บไซต์รัฐบาลไทย

https://bit.ly/2J4nRfV

https://bit.ly/2KRO7fq

https://bit.ly/2FLlEUs

 

เช้า 2 ก.ค.2562 มีการประชุม คสช. กับประชุม ครม.ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  นายทหารใหญ่มากันครบ  ขณะที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.เดินผ่านคณะนักข่าวจะขึ้นตึก  นักข่าวถามว่าในสถานการณ์นักการเมืองกำลังแผลงฤทธิ์ท่านจะแนะนำให้ฟังเพลงอะไรดี พล.อ.อภิรัชต์ ยิ้ม ไม่ตอบอะไร

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินจากตึกไทยคู่ฟ้ามาถึงบริเวณที่คณะนักข่าวรออยู่  ก็ถามทันที  ความขัดแย้งรุนแรงในพรรคพลังประชารัฐ ท่านนายกฯ จะลงไปแก้ปัญหาด้วยตัวเองหรือไม่  ตอบด้วยสีหน้าเรียบว่า

 

“ปัญหาอะไรเหรอ  ไม่มีปัญหาอะไรหรอก”

 

แล้วแวะชม Event  ริมทางเดินที่  นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นำคณะมาประชาสัมพันธ์กิจกรรมสุดยอดศิลปะการแสดงอาเซียน ประจำปี 2562 และวัฒนธรรมอาเซียนสัญจรในทวีป และงานประเพณีบุญหลวงและการละเล่นผีตาโขน  พล.อ.ประยุทธ์กล่าวแก่คณะว่า

 

“ขอให้ภาคภูมิใจในความเป็นอาเซียน ต้องขอบคุณนักแสดงจาก 10 ประเทศอาเซียน สิ่งเหล่านี้แสดงถึงพหุสังคม ที่อยู่ร่วมกันเป็นอาเซียนของเรา  ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง นี่คืออาเซียน ไม่ว่าอะไรต่างๆ เราต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า และให้วัฒนธรรมเป็นเครื่องนำทาง และเป็นอัตลักษณ์ที่เราต้องชื่นชมกันเอง ก่อนที่จะให้เขามาชื่นชมเรา ดังนั้นอาเซียนต้องร่วมมือ ร่วมใจ และก้าวไกลด้วยกัน โดยต้องทำในทุกมิติ ประเทศไทยต้องเดินไปข้างหน้า หยุดนิ่งไม่ได้ ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นมาก็แล้วแต่ เราหยุดไม่ได้ ทำอย่างไรให้ประเทศมีความสงบ สันติ สมานฉันท์ นี่คือประเทศของเรา”

 

 

แล้วถ่ายรูปกับนักแสดงผีตาโขน  สวมหน้ากากผีตาโขน พูดว่า “หน้ากากอันนี้ก็หนักเหมือนกัน  มองไม่ค่อยเห็น”   แล้วชูนิ้วสัญลักษณ์ไอเลิฟยู ให้คณะผีตาโขน

Event  2 นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน Thailand Industry Expo 2019 ครั้งที่ 6 โดยนำรถฟู้ดทรัคจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมฟู้ดทรัค มาสาธิตการทำซูชิสูตรเด็ด ที่ได้รับความนิยมจากผู้บริโภค พร้อมทั้งนำหุ่นยนต์อุตสาหกรรมมาโชว์หยิบและเสริฟ์ซูชิแทนคน โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลง ต้องทำให้ร้านค้าปลีก ร้านค้าย่อยดีขึ้นด้วย และขอฝากสื่อไม่ใช่ถ่ายรูปแค่สวยหล่อ แต่ต้องนำสาระไปถ่ายทอด

 

Event ที่ 3 นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะมาประชาสัมพันธ์งาน Thailand Social Expo 2019

 

ชม Event พล.อ.ประยุทธ์พูดขึ้นว่า “ให้สนใจการบ้านนะ อย่าสนใจแต่การเมือง”

 

 

เช้าเดียวกัน คณะนักข่าวสัมภาษณ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตอบว่า

 

“ปัญหาความขัดแย้งในพรรค พปชร.ผมยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ เลย เพราะยังไม่ได้เจอกัน  กลุ่มสามมิตรเรียกร้องขอตำแหน่งเก้าอี้รัฐมนตรี 3 ที่นั่ง ถึงวันนี้ยังไม่มีใครมาขอคำปรึกษาใดๆ กับผม”

 

นักข่าวถามจะ กระทบต่อภาพลักษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์  หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ถามกลับ

“กระทบเรื่องอะไร ไม่กระทบ ไม่มีอะไร”

 

matemnews.com 

2 กรกฎาคม 2562