Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตามหา “ญาติ ซีอุย แซ่อึ้ง” ก่อนฌาปนกิจ

ตามหา “ญาติ ซีอุย แซ่อึ้ง” ก่อนฌาปนกิจ

538
0
SHARE

วันที่ 2 ก.ค.62 ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เผยที่ รพ.ศิริราช ถึงความคืบหน้าการดำเนินการเกี่ยวกับร่างของนายซีอุย แซ่อึ้ง ในพิพิธภัณฑ์นิติเวชศาสตร์ สงกรานต์ นิยมเสนา หลังจากเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 ทางโรงพยาบาลศิริราช ได้ออกข่าวประชาสัมพันธ์เตรียมดำเนินการพิจารณาฌาปนกิจร่างนายซีอุย แซ่อึ้ง ว่า

ทางโรงพยาบาลศิริราชยืนยันว่า ทุกอย่างต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจากการหารือกับที่ปรึกษาทางกฎหมายของคณะ มีความเห็นว่าควรมีการออกประกาศตามหาญาติของนายซีอุย เพื่อเชิญมาหารือถึงการจัดการร่างของนายซีอุย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างประกาศ

ศ.นพ.ประสิทธิ วัฒนาภา
“คาดว่าจะออกประกาศได้ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2562 นี้ โดยจะให้ระยะเวลา 1 เดือนหรือสิ้นสุดตามหาญาติในวันที่ 3 สิงหาคม 2562 ทั้งนี้ หากเป็นญาติของนายซีอุยจริง ก็จะต้องแสดงหลักฐานว่ามีความสัมพันธ์ทางเครือญาติกับนายซีอุยด้วย เมื่อพิสูจน์ว่าเป็นญาติจริง ทางศิริราชก็จะหารือกับญาติถึงแนวทางในการดำเนินการเกี่ยวกับร่างของนายซีอุย เพราะญาติมีสิทธิในการจัดการกับร่างของนายซีอุย ซึ่งก็ต้องแล้วแต่ทางญาติว่าจะดำเนินการอย่างไร แต่หากไม่มีญาติมาแสดงตัว ทางศิริราชก็จะมีสิทธิอันชอบธรรมในการจัดการเกี่ยวกับร่างของนายซีอุยต่อไป”