Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แค่ข้ามคืน – “สมศักดิ์ – สุริยะ” แถลงข่าวเลิกงอแงซะงั้น

แค่ข้ามคืน – “สมศักดิ์ – สุริยะ” แถลงข่าวเลิกงอแงซะงั้น

379
0
SHARE

 

 

ไม่มีอะไรยากสำหรับ  สมศักดิ์ เทพสุทิน กับ สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ หลังนำ ส.ส.กลุ่มสามมิตรแถลงข่าวในที่ทำการพรรค พปชร.บ่าย วานนี้ ประกาศ 5 ข้อ  รัฐมนตรี 3 ตำแหน่งต้องเป็นไปตามข้อตกลงแรก และ 32 ส.ส.เข้าชื่อกันจะยื่นขับ นายสนธิรัตน์ ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคในการประชุมพรรควันนี้  แต่พอข้ามคืนสถานการณ์ก็เปลี่ยน  โดย  นายสมศักดิ์ นายสุริยะ  มานั่งขนาบข้างซ้าย นายอุตตม  สาวนายน หัวหน้าพรรค แถลงข่าวเมื่อตอนเช้า 2 ก.ค.2562

 

นายอุตตม แถลงว่า

 

“ช่วงเวลาที่ผ่านมาพรรคมีความเห็นที่แตกแยกระหว่างกลุ่ม การหารือในเรื่องที่เกิดขึ้นถือเป็นส่วนหนึ่งของระบบประชาธิปไตย เพราะพรรคก็สามารถที่จะมีคนที่มีความเห็นแตกต่างกันได้บ้าง แต่ของเราอาจจะแสดงออกมาเสียงดังนิดนึงก็ไม่ว่ากัน   แต่อยากจะเรียนบอกทุกท่านว่า กรณีกลุ่มสามมิตร ได้แจ้งผมว่าหารือคุยกันภายใน และทางกลุ่มได้สะท้อนความคิดในฐานะ ส.ส. และวันนี้เรื่องทั้งหลายก็ได้จบลงแล้วหลังจากแจ้งผม ทุกคนในพรรคพลังประชารัฐได้รับเลือกมาจากพี่น้องประชาชนให้ทำงานซึ่งยังอีกยาวไกล ทางกลุ่มก็ยืนยันว่าพร้อมจะเดินหน้าต่อไป ขั้นตอนการจัดตั้งรัฐบาลก็เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีดูแลต่อไป เรื่องทั้งหลายเดินมาในกรอบประชาธิปไตย อาจจะรุนแรงไปบ้างอะไรไปบ้าง แต่เรายุติได้และจะเดินหน้าต่อ ส่วนเรื่องตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี ยังไม่มีข้อมูลจริงๆ ว่าใครอยู่ตรงไหน แต่ทางกลุ่มสามมิตรก็ไม่ได้ตั้งเงื่อนไขอะไรแล้ว ให้นายกรัฐมนตรีเดินหน้าต่อไป”

 

นายสุริยะ แถลงว่า   “เมื่อวานนี้เป็นเพียงการแสดงความยินดี แต่พอมาทราบข่าวว่าผมและนายอนุชา นาคาศัย ส.ส. ชัยนาท จะไม่ได้รับตำแหน่งตามโผคณะรัฐมนตรี   นายอนุชาซึ่งทำงานให้พรรคอย่างหนักในช่วงหาเสียงเลือกตั้งมาตลอด และยังเสียสละลง ส.ส. เขต ซึ่งไม่มีความแน่นอน และต้องต่อสู้อย่างรุนแรง ทั้งที่ความจริงควรอยู่ในรายชื่อ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ อีกทั้งยังไปช่วยหาเสียงที่ภาคอื่นๆ นายอนุชาจึงน้อยใจมาก แต่ก็ได้พูดคุยกันหลังประชุมกลุ่มสามมิตรเมื่อวานนี้ จนนายอนุชามีความเข้าใจว่าจะต้องการให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ และกลุ่มสามมิตรก็ยอมรับให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้จัดโผ ตามที่ได้แถลงไปเมื่อวานนี้แล้ว เพราะได้แสดงให้นายกรัฐมนตรีเห็นแล้ว เพราะท่านต้องการทำเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ ต้องปล่อยให้ท่านนายกรัฐมนตรีจัดการโผ ครม. และทางกลุ่มะไม่มางอแงเรียกร้องอะไร”

 

นายอุตตม พูดต่อว่า   “การทำงานของนายสนธิรัตน์ หลังจากที่มีสมาชิกพรรคสะท้อนการทำงานมา ผมได้พูดคุยแล้ว ก็เป็นไปตามแถลงการณ์เมื่อวานนี้ นายสนธิรัตน์เข้าใจดี ยืนยันว่าไม่เกิดความแตกแยก ประเด็นนี้จบแล้ว”

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แถลงว่า

 

“ในประเด็นนี้ กลุ่มจะหยุดไม่ดำเนินการถอดถอนอะไรทั้งสิ้น หลังจากที่ได้ทำความเข้าใจในเหตุผลต่างๆ แต่ก่อนหน้านี้การสื่อสารการทำงานของนายอนุชา ไปยังผู้มีอำนาจสูงสุดไม่ตรง หรือไม่ครบ เมื่อวานนี้จึงเป็นการสื่อสารให้ชัดเจนถึงผู้มีอำนาจให้ดำเนินการได้ถูกต้อง ส่วนตัวไม่ต้องการให้นายสนธิรัตน์ออกแถลงการณ์ที่เป็นทางการอะไรขนาดนั้น เป็นเพียงแค่การสื่อสารของกลุ่มกับผู้มีอำนาจเท่านั้น ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่จะได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนแล้ว หลังจากที่รอมานาน และตอนนี้เราก็ไม่ติดใจเรื่องของเลขาธิการพรรค”

 

นายอุตตม พูดปิดท้ายว่า

“พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับพรรคพลังประชารัฐ และต่อไปจะเป็นการทำงานของ ส.ส. ในสภา และ ครม. จะทำงานบริหาร มั่นใจได้ว่านายกรัฐมนตรีจะทำงานและสื่อสารกับพรรคได้อย่างราบรื่น อยากให้เห็นว่าพรรคพลังประชารัฐมีโอกาสที่จะถกกัน ถกกันได้ ถกแล้วจบ นี่แหละ คือพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ให้ทุกอย่างได้เดินหน้า ทุกอย่างยุติ และเรื่องของนายอนุชา ผมก็เข้าใจตามที่กลุ่มสามมิตรสื่อสารมาว่าทำงานหนักจริง และนายอนุชาเองก็เข้าใจ ส่วนในอนาคต ไม่ห่วงว่าจะเกิดการต่อรองยกก๊วนกันไปที่อื่น เพราะ ส.ส. ทุกคนเข้าใจในบทบาทของตัวเองและประชาชนต้องการให้เดินหน้าทำงาน”

 

 

นายสุริยะ พูดปิดท้ายว่า

“ประเด็นหลักที่วันนี้กลุ่มสามมิตร พร้อมหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแถลงข่าว โดยกลุ่มสามมิตรยืนยันจะไม่สร้างปัญาให้นายกฯ เราตกลงกันแล้วว่าจะให้นายกฯ สบายใจ จะให้เราอยู่ตำแหน่งอะไรทางกลุ่มเรามอบอำนาจเด็ดขาดให้ท่านนายกฯ เป็นคนตัดสินใจ”

 

matemnews.com 

2 กรกฎาคม 2562