Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กรมบังคับคดีชี้แจง กรณีปัญหา “ที่ดินในหมู่บ้านย่านบางบัวทอง”

กรมบังคับคดีชี้แจง กรณีปัญหา “ที่ดินในหมู่บ้านย่านบางบัวทอง”

746
0
SHARE

จากกรณี “จ๊ะ อาร์สยาม” นักร้องสาวลูกทุ่งชื่อดัง ออกมาเปิดเผยว่าซื้อบ้านแล้วขายไม่ได้ตามที่เคยนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

(อ่านข่าวก่อนหน้า
“จ๊ะ นงผณี”สุดเซ็ง ซื้อบ้านโครงการหรู! แต่กลับติดคดีฟ้องร้อง!
ศิลปินสาว “จ๊ะ นงผณี” วอนเจ้าของโครงการเร่งแก้ปัญหา!)

ล่าสุด วันที่ 5 ก.ค.62 นายเสกสรร สุขแสง หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม ในฐานะโฆษกกรมบังคับคดี กล่าวว่า กรมบังคับคดีขอชี้แจงว่า ที่ดินดังกล่าวเกี่ยวข้องกับคดีล้มละลายของศาลล้มละลายกลาง หมายเลขแดงที่ 1268/2544  โดยมีบริษัทสมประสงค์แลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นลูกหนี้  และได้มีการฟ้องคดีต่อศาลเมื่อวันที่ 6 กันยายน 2544 ต่อมาศาลได้มีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาดเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2552 ต่อจากนั้นศาลมีคำพิพากษาให้ลูกหนี้ล้มละลาย เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2554

โฆษกกรมบังคับคดี กล่าวว่า สำหรับที่ดินดังกล่าวเดิมเป็นของบริษัทสมประสงค์แลนด์ จำกัด (มหาชน) ลูกหนี้ในคดีล้มละลายนั้น ได้มีการโอนขายให้กับบุคคลภายนอกไปเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2551 ซึ่งตามกฎหมายล้มละลายกำหนดเรื่องว่าการโอนทรัพย์สินที่ลูกหนี้กระทำในช่วงเวลา 3 เดือนก่อนมีการขอให้ล้มละลายนั้น เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะต้องทำการสอบสวนและพิจารณาว่าการโอนดังกล่าว ทำให้เจ้าหนี้รายใดได้เปรียบเจ้าหนี้รายอื่น จึงอยู่ในข่ายเพิกถอนการโอนหรือไม่

โฆษกกรมบังคับคดี กล่าวอีกว่า กรมบังคับคดีได้ตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวว่ามีผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้าน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์รวบรวมข้อเท็จจริงเพื่อประกอบการพิจารณา และอยู่ระหว่างกรมบังคับคดีประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงครบถ้วนยิ่งขึ้น ทั้งนี้ กรมบังคับคดีจะเร่งดำเนินการโดยเร็ว และให้ความเป็นธรรมแก่ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย   หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อได้ที่ กรมบังคับคดี โทร 0 2881 4999 หรือ สายด่วน 1111 กด 79

ข้อมูล กรมบังคับคดี