Home ข่าวทั่วไปรอบวัน Falcon ‪ไม่ใช่ เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของพลเอกประวิตร

Falcon ‪ไม่ใช่ เครื่องบินเจ็ทส่วนตัวของพลเอกประวิตร

804
0
SHARE

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

อะไรๆ ก็โดน!!

 

ตำรวจ แจง Falcon ‪ไม่ใช่ เครื่องบินเจ็ทส่วนตัว “บิ๊กป้อม” แต่เป็นเครื่อง ผู้บังคับบัญชาตำรวจ ใช้ในภารกิจต่างๆ ชี้ มีตัดต่อภาพภายใน เผยมี 10 ที่นั่ง เครื่องสั้น ลงรันเวย์สั้น

 

“ลุงป้อม” โดนอีกแล้ว ..ควันหลงนั่งเครื่องบินเจ็ทตำรวจ ไปแจกโฉนดที่ดิน ที่ลพบุรี สัปดาห์ก่อน ก็โดนหาว่า เป็น เจ็ทส่วนตัว ที่ตำรวจ ซื้อมาให้ บิ๊กป้อม ใช้โดยเฉพาะ แถม โดนตัดต่อ ภาพ ภายในเครื่องว่า สุดหรู มีแค่6 ที่นั่ง… /โฆษกตำรวจ แจงเป็นเครื่องบิน เจ็ท ตำรวจ ไม่ใช่เครื่องบิน ให้ บิ๊กป้อม ใช้คนเดียว เผย ใช้ภารกิจ ลงจอดในสนามบินรันเวย์สั้น กรณีเกิดเหตุการณ์เร่งด่วน การปราบปรามยาเสพติด อาชญากรรม เผย ผู้บังคับบัญชาตำรวจ ก็ใช้เป็นประจำ. ฉะ มีการใช้ภาพตัดต่อภายในเครื่องบิน

 

พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผช.ผบ.ตร. ชี้แจง ว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อมวลชนทั่วไปและในโซเชียลมีเดียเกี่ยวกับการใช้เครื่องบินเจ็ท ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว. กลาโหมในการปฏิบัติภารกิจ แจกโฉนเที่ดิน ที่จังหวัดลพบุรี นั้น

 

ขอชี้แจงว่าเป็นเครื่องบินเจ็ท ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รุ่น Dassault Falcon 2000S RTP 33-742 ซึ่งได้จัดซื้อมาใช้ในราชการเข้าประจำการเมื่อปี 2561

 

และใช้ในภารกิจผู้บังคับบัญชาของส

สตช. ในการตรวจเยี่ยมหน่วยปฏิบัติการกวาดล้างตรวจค้นยาเสพติด ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม การสืบสวน. งานความมั่นคงต่างๆเป็นประจำทุกสัปดาห์

 

เครื่องบินรุ่นนี้เหมาะสำหรับพื้นที่ที่สนามบินมีรันเวย์ขนาดสั้นและสามารถไปได้ในทุกสภาพอากาศ ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ปกติ ไม่สามารถบินได้

 

และมีเพียง 10 ที่นั่ง. โดยสภาพภายในเหมือนเครื่องบินขนาดเดียวกันโดยทั่วไป

 

“ส่วนภาพที่ปรากฏในสื่อนั้น เป็นภาพตัดต่อ ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง”

 

โดยวันดังกล่าว เป็นการปฎิบัติภารกิจปกติของผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้บังคับหน่วยต่างๆที่นั่งไปร่วมปฎิบัติภารกิจด้วย

 

“เครื่องบินลำนี้ไม่ได้ใช้ เพื่อสำหรับภารกิจ รองนายกฯเท่านั้น ปกติใช้สำหรับผู้บังคับบัญชาของสำนักงานตำรวจแห่งชาติในการปฎิบัติภารกิจ สตช.อยู่เป็นประจำตามปกติ” โฆษกตำรวจ กล่าว

 

matemnews.com

8 กรกฎาคม 2562