Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รุ่นพี่ “เตะอก”รุ่นน้อง แลก”เลสข้อมือ” มอบตัวแล้ว

รุ่นพี่ “เตะอก”รุ่นน้อง แลก”เลสข้อมือ” มอบตัวแล้ว

473
0
SHARE

คุมตัว  “รุ่นพี่ ม.6” เตะหน้าอกรุ่นน้องแลกเลสข้อมือ ส่งศาลเยาวชนฯควบคุมตัวที่สถานพินิจ ระบุไม่ได้เป็นการรุมทำร้าย แต่ทดสอบความแข็งแรงของร่างกายแบบตัวต่อตัว ขณะที่อาการของน้องม.3 ล่าสุด พี่สาวบอกว่า ยังไม่รู้สึกตัว

วันที่ 8 ก.ค. พ.ต.อ.อนุรักษ์ ยศประสิทธิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยความคืบหน้าคดีรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายรุ่นน้องชั้น ม.3 โดยการเตะหน้าอกจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า รุ่นพี่ซึ่งเป็นนักเรียนชั้น ม.6 ได้เข้ามอบตัวแล้ว โดยมีการสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา “ทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส” พร้อมควบคุมตัวส่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลางเพื่อนำไปควบคุมตัวที่สถานพินิจ ส่วนเรื่องการประกันตัวขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล

จากการสอบสวน ทราบว่า เวลาประมาณ 01.00 น.ของวันที่ 29 มิถุนายน หลังรุ่นพี่รุ่นน้องนัดกันไปกินหมูกะทะในบ้านที่เกิดเหตุ ได้มีรุ่นน้อง 3 คน อยากได้เลสข้อมือรุ่นของรุ่นพี่ ซึ่งมีประเพณีถ้าหากรุ่นน้องต้องการเลสข้อมือ จะต้องทดสอบความแข็งแรงทางร่างกายและจิตใจ สำหรับน้องที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสไม่ได้ถูกรุ่นพี่รุมทำร้าย แต่เป็นการจับคู่แบบ 1 ต่อ 1 โดยน้องเลือกรุ่นพี่คนที่มามอบตัวนี้ ขณะที่อีก 2 คู่ไม่เป็นอะไร คาดว่า จะถูกจุดสำคัญของร่างกาย

ด้าน ว่าที่ ร.ต.สุชาติ มณีวุฒิวรสกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียน ตัวแทนผู้อำนวยการโรงเรียนที่เดินทางมาสังเกตการณ์ในคดี กล่าวว่า ไม่เคยเกิดเหตุเช่นนี้มาก่อน ส่วนเรื่องเลสรุ่น เด็กไปทำกันเองที่โรงเรียนไปทำกันเอง ส่วนเลข 105 บนเลสข้อมือนั้น ที่โรงเรียนมีการนับรุ่น ส่วนที่นักเรียนชั้น ม.6 บอกว่า โดนกระทำเช่นนี้มาก่อนจากรุ่นพี่เพื่อรับเลสรุ่น ทาง ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงเรียน ยืนยัน ไม่มี และไม่ใช่ประเพณีรับน้องของทางโรงเรียน โดยปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการที่ห้ามมีประเพณีรับน้องในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา มาเป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว สำหรับกลุ่มรุ่นพี่และรุ่นน้อง ทางโรงเรียนจะมีการพิจารณาเรียกคุยต่อไป

ด้าน พี่สาวของน้อง ม.3 ที่บาดเจ็บได้เดินทางมาติดตามคดีที่ สภ.นครชัยศรี พร้อมเผยว่า น้องไม่รู้สึกตัวและไม่ตอบสนองแล้ว ขณะนี้มีเครื่องช่วยหายใจช่วยไว้ โดยภาพรวมครอบครัวอยู่ในภาวะที่แย่มาก