Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตร.เร่งสืบต้นตอ “ยาลดความอ้วนมรณะ” – แม่เภสัชเดียร์เตรียมยื่นประกันตัว

ตร.เร่งสืบต้นตอ “ยาลดความอ้วนมรณะ” – แม่เภสัชเดียร์เตรียมยื่นประกันตัว

768
0
SHARE

คืบหน้ากรณี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. ขยายผลจับกุมหลังมีแม่ลูกอ่อนเสียชีวิตจากการกินยาลดความอ้วน นำมาสู่การตรวจค้นบ้าน นางวสภัสสร สุลำนาจ อายุ 52 ปี แม่ของหมอเดียร์ เภสัชกร ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งได้เปิดบริษัท ดี.ดี.คอสเมด จำกัด และเปิดเป็นโรงงานผลิตยาลดความอ้วน อาหารเสริม ยาไวอาก้า พร้อมทั้งตรวจยึดของกลาง ทั้งยาลดความอ้วน อาหารเสริม วัตถุดิบที่ใช้ผลิตยา สารต้องห้าม และอุปกรณ์ในการผลิตยาลดความอ้วนปลอมจำนวนมาก ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น หลังจากที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนนางวสภัสสร แล้ว ก็ได้นำตัวมาฝากขังที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ 1 คืน

( อ่านข่าวก่อนหน้า ฝากขังเจ้าของโรงงานผลิตยาลดน้ำหนักปลอมแม่ของ “เภสัชกรเดียร์” )

ล่าสุดเช้าวันนี้ (9 ก.ค.62) ทนายความของนางวสภัสสร กำลังดำเนินการในเรื่องการขอประกันตัวและทำเรื่องยื่นหลักทรัพย์เพื่อขอประกันตัว คาดว่าภายในวันนี้ก็จะสามารถประกันตัวออกมาได้

ด้าน พ.ต.อ.กิตติพงษ์ พันธ์ศรี ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ เผยว่า เบื้องต้นทางตำรวจไม่ได้มีการคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากทางผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่และรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา สำหรับแนวทางการสืบสวนทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนผู้ต้องหา เพื่อจะทำการขยายผลหาเครือข่าย แต่ยังอยู่ในช่วงการสืบสวนสอบสวน ซึ่งขณะนี้ นางวสภัสสร เจ้าของโรงงานยอมรับสารภาพแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็จะยังคงทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้รู้ว่า ใครมีส่วนเกี่ยวข้องเกี่ยวกับการผลิตยาลดน้ำหนัก หรือยาลดความอ้วน และอาหารเสริมปลอมในครั้งนี้

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา 7 ข้อหา ประกอบด้วย 1.ผลิตยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.ขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ตั้งโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.ก่อสร้างอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต 5.ผลิตอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต 6.จำหน่ายอาหารปลอมโดยไม่ได้รับอนุญาต 7.ผลิตและมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต