Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์แนะวิธีบริโภคโซเชียล

พลเอกประยุทธ์แนะวิธีบริโภคโซเชียล

725
0
SHARE

 

 

นายกรัฐมนตรีฝากให้ทุกคนมีภูมิต้านทาน มีจิตสำนึกในการรับข้อมูล พร้อมกับขอให้เยาวชนใช้โซเซียลอย่างรู้เท่าทัน มีภูมิคุ้มกันที่ดี

วันนี้ (9 กรกฎาคม 2562) เวลา 12.15 น. ณ บริเวณห้องโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงมาตรการป้องปรามการใช้ความรุนแรงว่า โลกมีการเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งตนเองก็ได้รับผลกระทบมากพอสมควรในเรื่องของการใช้โซเซียลมีเดียโจมตี ซึ่งไม่สามารถควบคุมได้มากนัก เพราะถ้าหากมีการควบคุมมาก ๆ จะกลายเป็นการละเมิดสิทธิของประชาชน เพราะฉะนั้นประชาชนต้องเลือกที่จะรับข้อมูลข่าวสารจากโซเซียลอย่างไรไม่ให้เเกิดความขัดแย้ง

พร้อมกล่าวว่ารู้สึกไม่สบายใจของบุคคลทั้ง 2 ฝ่าย เพราะทำให้เกิดความแตกแยกทางสังคม ก่อให้เกิดความเกลียดชังโดยไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ทำให้บานปลายเกิดเป็นความรุนแรง จึงขอฝากให้ทุกคนมีภูมิต้านทานในการรับข้อมูลข่าวสาร มีจิตสำนึกในการรับข้อมูล พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จ รวมถึงข่าวสารที่สร้างความขัดแย้ง นำผู้เผยแพร่มาดำเนินการตามกฎหมาย  และขอให้ทุกคนระมัดระวังในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้ง ขอให้เยาวชนไทยปลูกจิตสำนึกการใช้โซเซียลมีเดียอย่างรู้เท่าทัน และมีภูมิคุ้มกันที่ดี

 

matemnews.com 

9 กรกฎาคม 2562