Home ประเด็นร้อนโซเชียล อย่าแชร์มั่ว! ส่งภาพรถแต่ง ไม่ได้ส่วนแบ่งนะจ๊ะ

อย่าแชร์มั่ว! ส่งภาพรถแต่ง ไม่ได้ส่วนแบ่งนะจ๊ะ

427
0
SHARE

วันที่ 11 ก.ค.62 ตามที่เพจ วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี ได้มีการแชร์ข้อมูลในเรื่องการแจ้งข้อมูลรถที่กระทำความผิดเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้อง(ไฟส่องสว่าง) และมีการถ่ายรูป และส่งให้กับกรมการขนส่งทางบก หรือสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี แล้วจะมีการแบ่งเงินรางวัลค่าปรับให้ นั้น

     ล่าสุด กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ชี้แจงว่า มีการรับแจ้งเกี่ยวกับการใช้อุปกรณ์ส่วนควบไม่ถูกต้อง (ไฟส่องสว่าง) เพื่อดำเนินการเอาผิดกับรถที่กระทำความผิดดังกล่าว และทางสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีการทำหนังสือเรียกให้เจ้าของรถคันดังกล่าวมาชี้แจงการกระทำความผิดดังกล่าว และผู้กระทำความผิดได้มาชี้แจงและได้ยอมรับว่าได้กระทำความผิดจริง​ ทางขนส่งจ.อุบลราชธานี ดำเนินการเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 2,000 บาท ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนในเรื่องของการจัดสรรเงินรางวัลค่าปรับ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดอุบลราชธานี ไม่ได้ดำเนินแต่อย่างใด

     หากมีการแจ้งการกระทำผิดตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์และกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก กรมการขนส่งทางบกจะออกหนังสือเรียกตัวผู้ถูกแจ้งให้มาชี้แจงข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมายตามกรณีความผิด เพื่อความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน โดยเฉพาะการแจ้งเบาะแสรถโดยสารสาธารณะกระทำความผิด สายด่วน 1584 นอกจากหน่วยงานจะมีข้อมูลในการดำเนินการลงโทษเป็นรายกรณีแล้ว ยังลงบันทึกประวัติความผิด ซึ่งหากมีประวัติความผิดซ้ำ จะนำไปสู่ขั้นตอนการพิจารณาพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับรถ ต่อไป