Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แจ้งความดำเนินคดีนักศึกษาสัตวแพทย์ศิริราช

แจ้งความดำเนินคดีนักศึกษาสัตวแพทย์ศิริราช

1858
0
SHARE

 

 

เรื่องน่าตกตะลึงที่ถูกแฉในโซเชียลขณะนี้ กรณีนักศึกษาคณะสัตวแพทย์  สถาบันศิริราช   ต้องสงสัยวางยาฆ่าหมาแล้วเรียกร้องเงินประกันภัยจากบริษัทรถขนส่ง  กับโรงพยาบาล   เหตุปรากฏครึกโครมที่นครรราชสีมา เป็นคดีมาถึงกรุงเทพฯด้วยแล้ว โดยเมื่อบ่ายวันที่ 9 ก.ย.2560  นางณัฐนันท์ จีระวิวิทธ ตัวแทนบริษัทขนส่ง H.S.K.Express ซึ่งรับขนส่งสุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนตัวแรกจากนักศึกษาแพทย์   เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สืบพงศ์ กรุณา รองผกก.(สอบสวน) สน.สุทธิสาร เพื่อให้ดำเนินคดีกับนักศึกษาแพทย์ ในข้อหาทารุณกรรมสัตว์และฉ้อโกงหวังเอาเงินประกันค่าเสียหายจากการเดินทาง  แพทย์หญิงภัทรนันท์ สัจจารมย์ ตัวแทนกลุ่ม Watchdog Thailand  ไปแจ้งความให้นินคดีที่โรงพักด้วย

 

 

นางณัฐนันท์  แจ้งความให้ตำรวจลงบันทึกประตำวัน  ระบุว่าบริษัทขนส่ง H.S.K.Express ของตน  เคยส่งสุนัขให้กับนักศึกษาแพทย์คนนี้เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2560  แม้ขณะนั้นบริษัทไม่ต้องชดใช้เงินประกัน  เนื่องจากสุนัขไม่ได้เสียชีวิตระหว่างทาง  แต่เมื่อทราบข่าวว่านักศึกษาแพทย์คนนี้ก่อเหตุกับสุนัขตัวอื่นๆ ในนครราชสีมาอีก   ตนจึงมาต้องการแจ้งความตำรวจ สน.สุทธิสาร   เพื่อให้เป็นกรณีตัวอย่างต่อสังคม หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกในอนาคต

 

 

 

พ.ต.ท.สืบพงศ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังรับแจ้งความแล้วว่า  ขณะนี้มีเอกสารการปลอมแปลงราคาซื้อสุนัข และการพูดคุยผ่ายแอพพลิเคชั่นไลน์ รวมทั้งเอกสารการประกันภัยระหว่างขนส่ง แต่ยังขาดหลักฐานสำคัญ  คือ   ตัวยาที่ใช้ฆ่าสุนัขตัวแรก เนื่องจากเกิดเรื่องตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2560 ตอนนั้นบริษัทขนส่งไม่ได้ติดใจเอาความ จนเกิดเหตุกับสุนัขตัวที่ 2 จึงได้เข้าร้องทุกข์   ตำรวจจะออกหมายเรียกตัวนักศึกษาแพทย์มาให้ปากคำได้ในสัปดาห์หน้า

 

คดีนี้  ขณะนี้พบว่ามีเหตุเกิดใน 2 โรงพยาบาล

1.โรงพยาบาลสัตว์เซ็นเตอร์เพ็ท ตั้งอยู่บริเวณริมถนนสาย 304 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

2.รงพยาบาลสัตว์บ้านหมอต้น เลขที่ 1143/47 ถนนสุรนารายณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

 

นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา  คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล  ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า  ว่า ในวันจันทร์ที่ 11 ก.ย.2560 จะเชิญผู้ปกครอง และนักศึกษาแพทย์มาที่ศิริราชพยาบาล เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรณีการวางยาสุนัขเพื่อเอาเงินประกันขนส่ง ที่กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ คาดจะได้ข้อสรุปและแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบเร็วๆ นี้  ทั้งนี้ ทางศิริราชพยาบาล ยืนยัน ไม่ปกป้องคนกระทำแน่นอน ทุกอย่างจะเป็นไปตามข้อเท็จจริง  เพราะ เรื่องนี้ไม่ได้มีแค่เรื่องจริยธรรม ยังเกี่ยวเนื่องกับการปลอมแปลงเอกสารและฆ่าสุนัข ซึ่งมีโทษทางอาญาอีกด้วย

 

matemnews.com  8  กันยายน 2560