Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทอ.สดุดี ครูฝึกบินสละชีพ วอนหยุดแชร์ภาพสลด!

ทอ.สดุดี ครูฝึกบินสละชีพ วอนหยุดแชร์ภาพสลด!

622
0
SHARE

พลอากาศโท พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารอากาศ ในฐานะโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 16.00 น. เครื่องบินขับไล่และฝึกแบบที่ 1 (L-39) สังกัดฝูงบิน 411 กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ประสบอุบัติเหตุบริเวณพื้นที่บ้านป่าแดด อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายหลังจากนักบินได้ทำการฝึกบินในพื้นที่การฝึก ในขณะที่นำเครื่องกลับที่ตั้ง นักบินได้รายงานอากาศยานมีข้อขัดข้องเกี่ยวกับเครื่องยนต์ และได้ทำการแก้ไข ซึ่งต่อมานักบินทั้งคู่ได้ทำการสละอากาศยาน

สำหรับนักบินที่ทำการบิน ได้แก่ เรืออากาศโท ธีรวัฒน์  คูณขุนทด (นักบินที่ 1) บาดเจ็บเล็กน้อย และ นาวาอากาศตรี ณฤพล  เลิศกุศล (นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูการบิน) เสียชีวิต
หลังเกิดเหตุทหารกองบิน 41 ได้เข้าปิดพื้นที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้าใกล้จุดเกิดเหตุ เพื่อให้เจ้าหน้าที่นิรภัยการบินของกองบิน 41 เข้าตรวจสอบ พร้อมขอความร่วมมือประชาชนและเจ้าหน้าที่งดถ่ายภาพและแชร์ภาพสลด เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่นักบินผู้สละชีวิต

โดยในขณะนี้ ผู้บัญชาการทหารอากาศได้รับรายงานแล้ว และได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รวมถึงได้สั่งการให้คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุของกองทัพอากาศลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบต่อไป พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการด้านสิทธิกำลังพลให้แก่ญาติและครอบครัวของนักบินผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่