Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พล.อ.อภิรัชต์ กำลังจะเอา ทหาร – รด.-เยาวชน มาแข่งกันทำอะไรกัน

พล.อ.อภิรัชต์ กำลังจะเอา ทหาร – รด.-เยาวชน มาแข่งกันทำอะไรกัน

478
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

https://bit.ly/2SkMyrv

“บิ๊กแดง” ผุดไอเดีย!! จัดแข่ง Smart Soldier Strong Man Challenge

 

หวังสานสัมพันธ์ ทหาร กับ ร.ด. และเยาวชน ทำงานร่วมกันเป็นทีม หวังให้เกิดความกลมเกลียวกับทหาร และสร้างจิตสำนึกรักชาติ พร้อมฝึก ช่วยเหลือภัยพิบัติ ปฐมพยาบาล และจิตอาสา

 

บิ๊กตี๋ พลเอก วิจักษ์ สิริบรรสพ ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกมีนโยบายและให้ความสำคัญกับกำลังพล ในการเป็นทหารที่ฉลาด เข้มแข็งและน้องๆ นักศึกษาวิชาทหาร ในเรื่องอุดมการณ์ความรักชาติ และความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ

 

โดยเฉพาะสถาบันพระมหากษัตริย์สำหรับพี่น้องประชาชนภาคส่วนต่างๆ ก็ได้มีการส่งเสริมความรักความสามัคคีของคนในชาติ มาโดยต่อเนื่อง

 

“ที่สำคัญ จะต้องเน้นความปลอดภัย ในการแข่งขัน ทั้งของทหาร และน้องร.ด. และเยาวชน ใส่หมวกกันน๊อค ตลอด และอุปกรณ์ ให้เป็นมาตรฐาน และปลอดภัย

 

“อยากบอก น้องๆร.ด.ว่า เกมนี้เป็นเกมวัดใจพวกเราว่าเราเป็นนักสู้ และวัดกึ๋น ให้มีความรักชาติ จงรักภักดี เสียสละและทำงานเป็นทีมได้ โดยวงไม่แตก” พลเอก วิจักขฐ์ กล่าว

 

จัดทีมของแต่ละหน่วย แต่ละกองทัพภาค ทั่วประเทศ และ จัดทีมทหาร 2 นาย อายุ 18-25 ปี และเยาวชน นักศึกษาวิชาทหาร (ร.ด.) 4 คน อายุ 18-23 ปี ร่วมทีมลงแข่งขัน ร่วมกัน ทั้งสร้างความสามัคคี ทดสอบความแกร่งของร่างกาย โดยมี สถานีทดสอบกำลังใจทางทหารประยุกต์

 

ทั้งนี้ สถานีทดสอบกำลังใจทางทหารทหารประยุกต์ที่เสริมสร้างความแข็งแรงทางด้านร่างกาย ตลอดจนเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในหน่วยทหาร

 

และเสริมสร้างความสามัคคีระหว่างเยาวชนกับหน่วยงานของกองทัพบก รวมถึงการบูรณาการร่วมสนับสนุนการมีปฏิสัมพันธ์สถานศึกษาและส่วนราชการและภาคประชาชน

 

โดยทีมชนะเลิศ จะได้รับถ้วยรางวัลผู้บัญชาการทหารบก พร้อมเงินรางวัล1 แสน บาท รวมเงินรางวัลในการจัดกิจรวมทั้งสิ้น 5 แสน บาท

 

กิจกรรม “Thailand Smart Soldier Strong Man Challenge” ของกองทัพบกในครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่จะใช้เป็นสื่อ มีความสำเร็จเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น ซึ่งท่านจะเห็นได้ว่า การรวมทีมแต่ละทีมนั้น จะต้องประกอบด้วย ทหาร นักศึกษาวิชาทหารและพลเรือนซึ่งนอกจากจะใช้พละกำลังความแข็งแรงของร่างกายแล้วยังต้องช่วยกันระดมความคิดเห็น การนำเสนอความรักความสามัคคี

 

ก่อนที่จะทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกาย การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในฐานทดสอบต่อไป จะเห็นได้ว่าเนื้อหาในแต่ละฐานล้วนเป็นนโยบาย และภารกิจที่กองทัพบกดำเนินการอยู่แล้วทั้งสิ้น

 

นอกจากนี้กิจกรรมยังสอดคล้องกับสถานการณ์ของชาติบ้านเมืองในเวลานี้ ที่ต้องอยู่กันเป็นทีม มีความรักความสามัคคีกัน อาจจะเรียกได้ว่าทีมประเทศไทย เพื่อนำพากันไปสู่จุดหมายยุทธศาสตร์ชาติที่ได้วางไว้

 

 

matemnews.com 

12 กรกฎาคม 2562