Home ข่าวประชาสัมพันธ์ ตระการตา! ขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาเทศบาลนครนนท์

ตระการตา! ขบวนแห่เทียนเข้าพรรษาเทศบาลนครนนท์

1641
0
SHARE

เวลา 08.30 น. วันที่ 12 ก.ค.62 นายธนพงศ์ ธนเดชากุล รองนายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ในโครงการจัดกิจกรรมประกวดเทียนพรรษาและประเพณีแห่เทียนพรรษา ประจำปี 2562 โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธี ณ บริเวณริมเขื่อนท่าน้ำนนทบุรี

เทศบาลนครนนทบุรี ได้จัดงานประกวดเทียนพรรษาและประเพณีแห่เทียนพรรษา โดยมีกิจกรรมหล่อเทียนพรรษาระหว่างวันที่ 18 มิ.ย.ถึงวันที่ 11 ก.ค.62 และได้จัดให้มีการแถลงข่าวและมอบต้นเทียนให้แก่ชุมชน หน่วยงานต่างๆ ในวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

วันนี้ ได้จัดให้มีกิจกรรมประกวดรถเทียนพรรษา โดยแบ่งเป็นประเภทสวยงาม และประเภทความคิดสร้างสรรค์ โดยขบวนแห่เทียนพรรษา เริ่มเคลื่อนขบวนจากบริเวณริมเขื่อนท่าน้ำนนทบุรี เข้าสู่ถนนพิบูลสงคราม กลับรถบริเวณหน้าโรงเรียนสตรีนนทบุรี มายังถนนประชาราษฎร์ เลี้ยวเข้าถนนติวานนท์ แล้วเข้าสู่ซอยเรวดี ผ่านแยก อตก. เลี้ยวขวาไปตามถนนนนทบุรี1 ตรงไปยังแยกพระนั่งเกล้า ผ่านกระทรวงพาณิชย์ ถึงแยกสนามบินน้ำเข้าสู่ถนนติวานนท์ ผ่านหน้าห้างพันธ์ทิพย์พลาซ่า

จากนั้นพิธีประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัลการประกวดตกแต่งรถเทียนพรรษา ณ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน หลังจากนั้น ชุมชนพร้อมใจกันนำต้นเทียนพรรษาที่เข้าประกวดไปถวาย ณ วัดต่างๆ ในเขตเทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 24 วัด