Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ตร.กวาดล้าง แก๊งซิ่งทั่วเมืองยึดรถจยย.ได้ 362 คัน

ตร.กวาดล้าง แก๊งซิ่งทั่วเมืองยึดรถจยย.ได้ 362 คัน

393
0
SHARE

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ก.ค.62 ที่หน้ากองบังคับการสถานีตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ผกก.หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด ทั้ง 23 สถานี ร่วมกันแถลงผลการป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ทั้งรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ดัดแปลงสภาพ รถจักรยานยนต์ท่อไอเสียเสียงดัง และรถที่มีหลักฐานไม่ถูกต้องในพื้นที่ทั้ง 18 อำเภอ 23 สถานี ในจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมนำรถบดทำลายท่อไอเสียเสียงดังอีกจำนวนมาก

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าวว่า เพื่อความสงบเรียบร้อย และป้องกันการรวมกลุ่มรถแข๋งของเด็กวัยรุ่นในพื้นที่ จึงสั่งการให้ตำรวจในสังกัด จ.กาฬสินธุ์ ทั้ง 23 สถานี ออกกวดขันอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน ผลการจับกุมระหว่างวันที่ 1-10 ก.ค.62 ที่ผ่านมาสามารถตรวจยึดรถจยย.ดัดแปลง จำนวน 362 คัน ตรวจยึดท่อไปเสียเสียงดัง จำนวน 251 ท่อ ตรวจร้านจำหน่ายและซ่อมรถจักรยานยนต์ จำนวน 117 ร้าน ไม่พบการจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้รับมาตรฐาน และจับกุมดำเนินคดี ผู้ไม่สวมหมวกนิรภัย,ขับรถย้อนศร,ขับรถขณะเมาสุรา,ไม่พกพาใบอนุญาตจับขี่รถจักรยานยนต์ดัดแปลงเสียงดัง จำนวนรวม 1,535 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมยังได้ทำการระดมกวาดล้างอย่างต่อเนื่อง ส่วนท่อไอเสียเสียงดังดัดสภาพไม่ถูกต้องตามกฎหมายเจ้าหน้าที่จะได้ทำการทำลายทิ้งทั้งหมด

พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามจากการกวดขันเข้มงวดดังกล่าว ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ ลดลงไปมาก พร้อมเตือนยังผู้ปกครองของเด็กต้องสอดส่องดูแลบุตรหลานตนเอง เพราะไม่เช่นนั้นนอกจากผู้ขับขี่จะถูกดำเนินคดีแล้ว ผู้ปกครองจะถูกดำเนินคดีไปด้วย