Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รอลุ้นขอประกันตัว “น้องปลา” นศ.รับพัสดุมียาไอซ์

รอลุ้นขอประกันตัว “น้องปลา” นศ.รับพัสดุมียาไอซ์

415
0
SHARE

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่15ก.ค. นางสาวปุณา พลดอน พี่สาว และนางสาวขนิษฐา สีกู่กา เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ยุติธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อขอติดตามผลและนำเอกสารขอยื่นประกันตัวพร้อมเช็คเงินสด 1 ล้านบาท ที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานยุติธรรมกลางเดินทางไปที่ศาลจังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อยื่นเรื่อง ขอประกันตัว น้องปลาหรือ น.ส.สุปราณี พลดอน ที่กลายเป็นผู้ต้องหา กรณีรับพัสดุทางไปรษณีย์เป็นยาไอซ์ กว่า 10 กรัมและถูกเจ้าหน้าที่ปกครอง ควบคุมตัวส่งตำรวจดำเนินคดีและส่งตัวเข้าเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มิ.ย.62 เพื่อทำการยื่นหนังสือ พร้อมเงิน1ล้านบาทประกันตัว

วันนี้มีนางบุญถิน เกียรติ์ภูงา(แม่)นางสาวปุณา พลดอน พี่สาว และนางสาวขนิษฐา สีกู่กา เพื่อนสนิทและญาติๆ มารอรับฟังผลการยืนประกันตัวชั่วคราวที่หน้าศาลจังหวัดร้อยเอ็ดด้วย

และหลังจากการยื่นเรื่องร้องขอประกันตัว เพื่อขอให้มีการปล่อยตัวชั่วคราว เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง นายปวริศน์ คำชัยภูมิ ทนายความที่ทำคดี ได้ลงมาขี้แจงกับญาติว่าการขอยื่นประกันตัวเพื่อให้ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ไม่เป็นผลส่าเร็จ โดยทนายความกล่าวว่า แม้ศาลขั้นต้นยังคงมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ในการประกันตัวตามเดิมโดยศาลสั่งว่า เหตุที่ไม่ให้ประกันตัวเพราะศาลขั้นต้นและศาลอุทธรณ์ก็มีคำสั่งไม่ให้ประกันตัวตามคำสั่งเดิมที่ไม่อนุญาต เรื่องอนุมัติให้มีการประกันตัว เนื่องจากในคดีนี้มีของกลางเป็นจำนวนมาก แต่อย่างไรก็ตามในช่วงบ่ายจะทำเรื่องขอยื่นเรื่องราวผ่านศาลจังหวัดเพื่อร้องขอการปนะกันตัวอีกครั้งไปยังศาลอกรณ์เพื่อให้ได้รับการพิจารณาให้มีการปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อออกมาสู้คดี

ทั้งนี้การที่ศาลอุธรณ์ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวครั้งแรก เนื่องจากหลักทรัพย์ไม่เพียงพอ และเมื่อได้รับอนุมติเงินจากยุติธรรมกลางมาเพิ่มอีกเท่าตัวเป็นเงินรวม 1 ล้านบาท ซึ่งทำให้ค่อนข้างเชื่อมั่นและมั่นใจ เมื่อส่งเรื่องผ่านศาลจังหวัดไปยังศาลอุธรณ์อีกรอบว่า น่าจะได้รับการอนุญาตให้มีการประกันภายในวันพฤหัสนี้อย่างแน่นอน