Home ข่าวประชาสัมพันธ์ สมุทรสงครามเตรียมจัดเทศกาล “ส้มโอขาวใหญ่” 8-10 ส.ค.นี้

สมุทรสงครามเตรียมจัดเทศกาล “ส้มโอขาวใหญ่” 8-10 ส.ค.นี้

985
0
SHARE

วันที่ 15 ก.ค.62 เวลา 14.00 น. นายสุเมธ ธีรนิติ ปลัดจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นประธานประชุมคณะกรรมการเตรียมความพร้อมจัดงานเทศกาลส้มโอขาวใหญ่ต้อนรับเทศกาลสารทจีน ณ ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด ชั้น 3 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 -10 สิงหาคม 2562 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม

โดยจังหวัดสมุทรสงครามร่วมกับหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน และ ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้ “ส้มโอขาวใหญ่” เป็นผลไม้เศรษฐกิจที่สร้างชื่อเสียงและรายได้ให้กับเกษตรกรชาวสมุทรสงคราม ด้วยคุณลักษณะที่โดดเด่นซึ่งไม่มีเมล็ด ไม่มีกลีบของเนื้อส้มโอ มีรสหวานอมเปรี้ยวเล็กน้อย มีสีน้ำผึ้งน่าทาน อีกทั้งยังปลอดสารพิษ จึงเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานผลไม้ ในปัจจุบันเกษตรกรสามารถทำให้มีผลผลิตได้ตลอดทั้งปี

โดยจังหวัดสมุทรสงครามได้มีการจัดงานขึ้น ปีละ 2 ครั้ง ด้วยกัน คือ ช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีนและสารทจีนของทุกปี ทั้งนี้คนไทยเชื้อสายจีน มักนำส้มโอไปไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลต่างๆ และไหว้บรรพบุรุษ ภายในงาน “เทศกาลส้มโอขาวใหญ่สมุทรสงคราม” ที่จะจัดขึ้นนี้ ยังมีการออกร้านจำหน่ายส้มโอจากชาวสวนโดยตรงกว่า 50 ร้าน อีกทั้งยังมีการจัดแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) และวิสาหกิจชุมชม จำนวน 40 ร้าน และของดีของจังหวัดสมุทรสงคราม