Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สลดทหารหนุ่มใกล้วิวาห์ ฝึกโดดร่ม โชคร้ายร่มไม่กาง ร่วงพื้นดับ

สลดทหารหนุ่มใกล้วิวาห์ ฝึกโดดร่ม โชคร้ายร่มไม่กาง ร่วงพื้นดับ

708
0
SHARE

เมื่อบ่ายวันที่ 15 ก.ค.62 มีรายงานเกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อผู้ฝึกซ้อมกระโดดร่มจากเครื่องบินของหน่วยทหาร ปรากฏว่าเกิดการขัดข้องร่มไม่กาง ทำให้ผู้ฝึกซ้อมร่างลอยละลิ่วพร้อมร่ม ดิ่งพสุธาร่างกระแทกพื้นทุ่งนาเสียชีวิต

เหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้กับสนามฝึกซ้อมกระโดดร่ม บ้านท่าเดื่อ ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี จุดเกิดเหตุบริเวณทุ่งนา หลังบ้านเลขที่ 9 หมู่ 5 ต.นิคมสร้างตนเอง จนท.กำลังพลทหารจากและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูจำนวนหนึ่ง ปิดกั้นจุดเกิดเหตุ พร้อมงดการถ่ายภาพ มีรายงานว่า ได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่ง รพ.อานันทมหิดล อ.เมือง จ.ลพบุรี แล้วพร้อมกับแจ้งว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงจะขอให้ข้อมูลในเร็วๆนี้ต่อไป

เบื้องต้นทราบจากชาวบ้านว่า มีทหารฝึกกระโดดร่มจากเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ แต่ปรากฏว่าโชคร้ายร่มไม่กาง ทำให้ร่างของทหารทราบว่ายศร้อยโท ร่วงหล่นมาจากท้องฟ้าเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการฝึกซ้อมกระโดดร่มดังกล่าวเป็นการเรียนในหลักสูตรกระโดดร่มของหน่วยทหารต่างๆสังกัดกองทัพบกที่เดินทางมาเรียนที่โรงเรียนสงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อ ร.ท. วัชรพงษ์ จันทรชาติ 29 ปี 125/1161 ม.3 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ สังกัด ศูนย์การทหารราบ ประจวบคีรีขันธ์ ได้ส่งมาเรียนหลักสูตรดังกล่าวและหากจบหลักสูตร จะเข้าพิธีวิวาห์ในเดือนหน้านี้ แต่ก็ต้องมาจบชีวิตก่อน