Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ของจริง มีแก้รัฐธรรมนูญในนโยบายรัฐบาลแต่ไม่กำหนดเวลา – เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

พลเอกประยุทธ์ของจริง มีแก้รัฐธรรมนูญในนโยบายรัฐบาลแต่ไม่กำหนดเวลา – เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

345
0
SHARE

 

 

“เห็นหรือไม่ว่าวันนี้นายกฯมีสีหน้าที่มีความสุข มีความสุขที่ทุกคนได้เข้ามาร่วมกันทำงาน วันนี้ได้หารือกันในหลายประเด็น โดยเฉพาะให้เรียนรู้ระบบการทำงานในช่วงที่ผ่านมาเพื่อให้มีการพัฒนาต่อไป  รวมถึงงานเอกสารและกฎหมายด้วย และได้กำชับให้ระมัดระวังการปฏิบัติหน้าที่ให้ดีที่สุด ในฐานะที่เป็นรัฐบาลใหม่ ต้องทำให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนให้ได้มากที่สุด ได้กำชับเรื่องระเบียบข้าราชการต่างๆและหารือเรื่องการแถลงนโยบายที่จะมีขึ้นในวันที่ 25 -​ 27 ก.ค.  และหลังการแถลงนโยบายก็ จะดำเนินการจัดสรรหน้าที่กำกับดูแลของแต่ละกระทรวงต่อไป ส่วนตัวได้เน้นย้ำไปแล้วว่า  ทุกคนต้องทำงานเพื่อประเทศ เพราะเป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ ทุกคนก็เข้าใจดี  บรรยากาศการประชุมเป็นไปด้วยเป็นมิตรไมตรี โดยขอให้มีความรักความสามัคคี แต่เชื่อว่าการหารือถึงนโยบายในวันนี้ทุกคนก็พอใจ เพราะสามารถตอบสนองนโยบายของทุกพรรคได้  ที่ประชุมวันนี้มีมติแต่งตั้งนายดิสทัต โหตระกิตย์ อดีตเลขาธิการกฤษฎีกา  เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเพียงตำแหน่งเดียว ส่วนคนที่จะมาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลนั้นกำลังพิจารณาอยู่ว่าใครจะมาทำหน้าที่นี้ ได้จะดูจากทางคนนอกและคนใน เพื่อหาคนที่เหมาะ ส่วนตัวต้องการคนที่รอบรู้เข้าใจการเปลี่ยนแปลงของประเทศ โดยเฉพาะช่องทาง Social Media และมีความรู้ในเรื่องของระบบราชการควบคู่ไปด้วย  จึงต้องมีโฆษกและรองโฆษกอีก 3 คน แบ่งเป็นฝ่ายการเมือง และฝ่ายอื่น ซตอนนี้กำลังพิจารณาอยู่ขอให้ใจเย็นๆ”

 

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี กล่าในการแถลงข่าวหลังเสร็จประชุมครม.ใหม่ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 20.45 น.16 ก.ค.2562

 

มาถึงช่วงนี้นักข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรกับการเป็นนายกรัฐมนตรีและได้ประชุมคณะรัฐมนตรี​ที่มาจากประชาธิปไตยครั้งแรก พล.อ.ประยุทธ์  ตอบว่า

 

“ที่ผ่านมาไม่ได้เป็นหรือ ที่ผ่านมาก็เป็นประชาธิปไตย   วันนี้ขอให้เริ่มต้นสิ่งที่ดีๆ ดีกว่า พวกเราก็ช่วยรัฐบาลด้วย อะไรที่ขัดแย้งและมีปัญหาหากจบแล้วก็คือจบ วันนี้ต้องเริ่มต้นเดินหน้าใหม่ ก้าวใหม่ของเรา แม้จะไม่ชอบผม เบื่อผม ก็อยู่กับผมไปก่อน”

 

ถอนหายใจ  และพูดต่อ

 

“เฮ้อ … มีความสุข อยากจะบอกว่ามีความสุขจริงๆ  มีการเขียนไว้ในนโยบายว่าสนับสนุนให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  กฎหมายต้องแก้ไขได้อยู่แล้ว แต่ไม่ได้มีการกำหนดระยะเวลาทำได้เมื่อใดก็เมื่อนั้น โดยให้ศึกษาและทำประชาพิจารณ์ รวมถึงกฎหมายทุกตัวด้วย ในวันอังคารที่ 23 ก.ค. จะมีการประชุมครม.ตามปกติก่อนจะมีการแถลงนโยบายในวันที่ 25 – 27 ก.ค. ขณะนี้ไม่มีอำนาจพิเศษแล้ว มีแต่กฎหมายปกติ กฎหมายพิเศษหมดไปตั้งแต่รัฐบาลที่แล้ว ขออย่าพูดกลับไปกลับมา”

 

matemnews.com 

17  กรกฎาคม 2562