Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เล็งให้ดี แบงค์ 500 ปลอมหรือเปล่า?

เล็งให้ดี แบงค์ 500 ปลอมหรือเปล่า?

3895
0
SHARE

ร้านขายส่งในจังหวัดขอนแก่น ถูกมิจฉาชีพนำธนบัตรปลอม ฉบับละ 500 บาท มาใช้ซื้อของภายในร้าน หลังมีการใช้เครื่องถ่ายเอกสารทำการปลอม

วันที่ 17 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าร้านขายส่งในจังหวัดขอนแก่น ได้นำภาพธนบัตร 500 บาทที่มีสีต่างกัน พร้อมโพสข้อความลงโซเชียลว่า กำลังระบาดหนักธนบัตรปลอม เหมือนกันมาก ซึ่งก็ทำให้ประชาชนที่เข้ามาเห็นต่าง วิพากษ์วิจารณ์ อย่างหนักเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม นายสุรินทร์ สิงแก้ว เจ้าของร้าน เหล่านาดีพาณิชย์ ที่ตั้งอยู่ ถนนเหล่านาดี ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ที่ถูกคนร้ายนำธนบัตรปลอมมาซื้อของที่ร้าน

นายสุรินทร์ เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ธนบัตรดังกล่าวนั้นมีลักษณ์เหมือนธนบัตรจริงทุกอย่าง ต่างกันตรงที่แทบเงินไม่สะท้อนแสง ลายน้ำไม่มี แต่หากไม่สังเกตุดีๆจะมองไม่ออกเลย ซึ่งก่อนตนเองจะรู้ว่านี้คือ ธนบัตรปลอมนั้นก็ตอนนำไปฝากที่ธนาคารเจ้าหน้าที่ ก็ได้บอกว่าธนบัตรดังกล่าวนั้นคือธนบัตรปลอม ก็ทำให้ตัวเองนั้นตกใจเป็นอย่างมากเพราะตั้งแต่เปิดร้านมายังไม่เคยเจอเหตุดังกล่าวซึ่งก็อยากฝากเตือนให้ร้านค้าประชาชนนั้นระวังให้ดีตรวจสอบให้ละเอียดก่อนที่จะรับเงินจากลูกค้าเพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของคนร้าย ซึ่งคาดว่าวิธีการของคนร้ายนั้นจะใช้เครื่องถ่ายเอกสารคุณภาพสูงที่ทุกวันนี้มีความระเอียดและเหมือนต้นฉบับเกือบ100 เปอร์เซ็นต์.