Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อย่าเหมารวม! ราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา”-เตรียมฟ้อง!

อย่าเหมารวม! ราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา”-เตรียมฟ้อง!

909
0
SHARE

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราชสกุล “เทพหัสดิน ณ อยุธยา” ได้ออกมาเผยกับไทยรัฐออนไลน์ กรณีที่สื่อและสังคมได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงต้นตระกูล จากเหตุที่ นางสาวแพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ขับรถยนต์ชนรถตู้โดยสาร บริเวณบนทางด่วนโทลล์เวย์ขาเข้า หน้าสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ เมื่อปี 2553 นั้นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม เพราะเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำโดยส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับนามสกุล ที่นำไปเหมารวม

“ต้นตระกูล เทพหัสดิน เป็นนามสกุลพระราชทาน และที่ผ่านมาก็มีบรรพบุรุษหลายคนที่ทำคุณงามความดีรับใช้ให้ชาติบ้านเมืองมามากมาย การที่นำเหตุของคนที่เกิดขึ้นแล้วไปย่ำยี แล้วไปพาดเกี่ยวข้องกับนามสกุลนั้นไม่แฟร์ ฉะนั้นหากใครที่มีการกล่าวพาดพิง หรือเขียน หรือลงในโซเชียลที่เกี่ยวข้องกับนามสกุล กับวงศ์ตระกูล จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย” ราชสกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา กล่าว

ด้าน พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีต สนช. และอดีตประธานคณะที่ปรึกษา ทบ. เผยว่า อยากจะฝากถึงสื่อและสังคม โดยเฉพาะในโลกโซเชียล ต้องให้ความเป็นธรรมในกรณีเหตุที่เกิดขึ้น ซึ่งป็นการกระทำโดยส่วนบุคคล อย่านำราชสกุลของตนไปเหมารวมทั้งหมด ขอให้มองด้วยเหตุด้วยผล เพราะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยคนเดียว แต่เอานามสกุลไปวิพากษ์ และโยงไปถึงต้นตระกูลมันถือว่าไม่แฟร์ โดยเฉพาะไปโยงถึง พล.อ.ยศ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ซึ่งเป็นบิดา ที่ประกอบคุณงามความดี เป็นทหารรับใช้มาให้แผ่นดินไทยมากมาก วอนอย่านำไปโยง

“หากใคร ผู้ใด หรือสื่อ และโซเชียลมีเดีย ที่กล่าวพาดพิงนามสกุล ราชสกุล ผมในฐานะหนึ่งในราชสกุล ก็จะต้องดำเนินการฟ้องร้องตามกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และจะดำเนินการเด็ดขาดทุกกรณี” พล.อ.วิชญ์ กล่าว

ที่มา ไทยรัฐออนไลน์