Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คนขับรถตู้โขกนักท่องเที่ยวออสเตรเลียเรียก 3000 พลเอกรยุทธ์ให้เจ้าหน้าที่รัฐดูแลอย่าให้เกิดอีก

คนขับรถตู้โขกนักท่องเที่ยวออสเตรเลียเรียก 3000 พลเอกรยุทธ์ให้เจ้าหน้าที่รัฐดูแลอย่าให้เกิดอีก

354
0
SHARE

“รัฐบาลพยายามใช้ทุกมาตรการเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทำให้ประเทศไทยโดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตเป็นจุดหมายของการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงลำดับต้นๆ ของโลก ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวจังหวัดภูเก็ต ส่งผลดีต่อเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ต ผู้ประกอบการจำนวนมากมีรายได้จากการท่องเที่ยว หากยังคงมีพฤติกรรมฉวยโอกาสเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวในลักษณะนี้ นอกจากจะส่งผลลบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ตแล้วยังส่งผลลบต่อชื่อเสียงของคนไทยและประเทศไทยอีกด้วย จึงอยากขอร้องให้ผู้ประกอบการช่วยกันดูแลเป็นหูเป็นตาป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้อีก
ประเทศไทยนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้ว น้ำใจไมตรีของคนไทยยังเป็นสิ่งที่คนทั่วโลกชื่นชมทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มีความประทับใจ จึงอยากขอร้องให้ตนไทยทุกคนรวมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนประเทศไทย  ขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองคอยสอดส่องดูแลอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก”

 

พล.อ.ประยุทธ์   จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์นักข่าววันที่ 18 ก.ค.2562 ประเด็นที่มีนักท่องเที่ยวออสเตรเลีย 2 คน แจ้งตำรวจไทยให้ดำเนินคดีคนขับรถตู้  เรียกเก็บค่าโดยสารจากสนามบินภูเก็ตมาถึงโรงแรมที่พักในราคา 3000 บาท  โดยมาถึงไทยคัร้งแรกก็โดนเลย

 

matemnews.com

18 กรกฎาคม