Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วิ่งมาราธอนขึ้นเขาใหญ่

วิ่งมาราธอนขึ้นเขาใหญ่

522
0
SHARE

 

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

 

เขาใหญ่ มาราธอน!

 

“บิ๊กแอ้ด-บิ๊กหมง-บิ๊กแดง” จับมือ จัด

แข่งขัน “เขาใหญ่มาราธอน 2562” วิ่ง…เพื่อร่วมพิทักษ์ผืนป่ามรดกโลกของประเทศไทย 1 ธ.ค. นี้ ชิงถ้วยพระราชทาน หารายได้ ช่วยจนท.อุทยานฯ และโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้….”มูลนิธิรัฐบุรุษฯ-มูลนิธิพิทักษ์ฯเขาใหญ่-มูลนิธิรักเมืองไทย-กองทัพบก” ผนึกกำลัง/ “หมอภาคย์” แกร่งสุดในปฐพี ควง ภรรยา-ลูกชาย  เข้าร่วมFamily Run ด้วย

 

“บิ๊กต้อย” พล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการมูลนิธิรัฐบุรุษฯ ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันเขาใหญ่มาราธอน เป็นประธานแถลงจัดการแข่งขัน “เขาใหญ่มาราธอน 2562” วิ่ง…เพื่อร่วมพิทักษ์ผืนป่ามรดกโลกของประเทศไทย

 

ที่จะมีขึ้น ในวันที่ 1 ธ.ค.ในเส้นทางถนนธนะรัชต์  และถนนทางเชื่อมเขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางวัฒน วรขัตติยราชนารี

 

พล.อ.พงษ์เทพ กล่าวว่า มูลนิธิรัฐบุรุษพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่มี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ รักษาการประธานองคมนตรี เป็นประธาน และ มูลนิธิรักเมืองไทย ที่มี บิ๊กหมง พลเอก มงคล อัมพรพิสิฏฐ์ อดีตผบ.สส.เป็นประธาน

 

และกองทัพบก โดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.มบ. ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกาย ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนมีใจรักสิ่งแวดล้อม ช่วยกันดูแลรักษาป่าเขาใหญ่ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมในโครงการของมูลนิธิพิทักษ์อุทยานเขาใหญ่ในการสร้างขวัญและกำลังใจ

 

โดยจัดทำโครงการโครงการประกันชีวิตให้แก่ลูกจ้างชั่วคราวรายวันของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โครงการจัดหาอุปกรณ์จำเป็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน เช่นกล้องดักถ่ายอัตโนมัติ NCAP เพื่อสนับสนุนกิจกรรมในโครงการมูลนิธิรัฐบุรุษฯ เช่นโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้

 

และเพื่อสนับสนุนกิจกรรมในโครงการมูลนิธิรักเมืองไทยที่มีโรงเรียนอยู่ในความดูแลรับผิดชอบ 38 โรงเรียนทั่วประเทศ โดยเป็นการชิงถ้วยพระราชทาน 7 รางวัล

 

รายได้การจัดงานครั้งนี้จะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายโดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย

 

และนำไปสนับสนุนกิจกรรมสาธารณกุศลตามโครงการของทั้ง 3 มูลนิธิฯเพื่อสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ

 

พล.อ.พงษ์เทพ กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ได้กำหนดจำนวนผู้เข้าร่วมแข่งขันไว้ 7,500 คน แบ่งการวิ่ง 4 ประเภทคือ ระยะมาราธอน 42.195 กิโลเมตร ระยะฮาร์ฟ มาราธอน 21.1 กิโลเมตร ระยะมินิ มาราธอน 10.5 กิโลเมตร ระยะแฟมิลี่รันและรันฟอร์เฮล เดินวิ่งเพื่อสุขภาพระยะทาง 4.2 กิโลเมตร ติดตามรายละเอียดได้ในเฟซบุ๊ก “khao yai marathon”

 

บิ๊กเป้ง พล.อ.ธีระวัฒน์ บุญยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก กล่าวว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่ดี ซึ่งในส่วนของกองทัพบกได้สนับสนุนการแข่งขัน เพราะเป็นประโยชน์ต่อสังคม

 

อีกทั้งกำลังพลภายในกองทัพบกเองมีความจำเป็นจะต้องออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจึงได้มีการกำหนดทดสอบสมรรถภาพร่างกายอยู่เป็นประจำ รวมทั้งปลูกฝังให้รักการออกกำลังกาย

 

เนื่องจาก พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มีนโยบายว่าทหารต้องแข็งแรง มีระเบีบบวินัย มีจิตใจที่กล้าหาญ พร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลาเพื่อพัฒนากำลังพลของกองทัพเป็นSmart Man Smart Soldiers เพื่อเป็นSmart Amy ต่อไป

 

รายการนี้ มี “หมอภาคย์”พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยหมอ First จักรีภรณ์ ภรรยา และ น้องPower ธรรมฤทธิ์ บุตรชายมาร่วมลงแข่งขันแบบ Family Run ด้วย

 

 

matemnews.com 

18 กรกฎาคม 2562