Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พังงาอ่วม ฝนหนักน้ำท่วม จังหวัดรุดช่วยเหลือ-บรรเทาภัย

พังงาอ่วม ฝนหนักน้ำท่วม จังหวัดรุดช่วยเหลือ-บรรเทาภัย

490
0
SHARE

วันที่ 20 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 ก.ค.) นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.พังงา ได้ตรวจสถานการณ์น้ำในคลองพังงา บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดพังงา เนื่องจากอิทธิพลของมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพังงาต่อเนื่องหลายวันส่งผลให้แม่น้ำลำคลองสายต่างๆมีปริมาณสูงขึ้นค่อนข้างมาก โดยผู้ว่าฯ พังงาได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการเก็บเศษกิ่งไม้และวัชพืชที่กีดขวางทางน้ำบริเวณใต้สะพานออก เพื่อเปิดทางให้น้ำไหลลงสู่ทะเลได้สะดวกขึ้น และจะได้ตรวจติดตามสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิดต่อไป ก่อนจะลงพื้นที่แจกจ่ายน้ำบริโภคแก่ผู้ประสบภัย

 
วันที่ 19 กรกฎาคม 2562 เวลา 18.00 น. นางจีรนันท์ สุทพัฒน์แก้ว รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา และนางสาวเสาวณีย์ เสาวกุล หัวหน้าสถานีกาชาดที่14 พังงา เฉลิมพระเกียรติ เยี่ยมเยียนและมอบถุงธารน้ำใจสภากาชาดไทย (ถุงยังชีพ) แก่ราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ หมู่ที่ 3 บ้านแร่ อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จำนวน 58 ครัวเรือน ณ บ้านแร่-ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา
ต่อมา ว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอตะกั่วป่า นายกฤติ ผลิโกมล นายก อบต บางไทร กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตำบลบางไทร ร่วมกันปรุงอาหารแจกจ่าย ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ โดยอำเภอตะกั่วป่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 6 ตำบล 24 หมู่บ้าน 295 ครัวเรือน
พร้อมจัดตั้งศูนย์ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่วนหน้า ณ ศาลาอเนกประสงค์ หมู่ที่ 1 ตำบลบางไทร และจัดเจ้าหน้าประจำศูนย์ รอรับประสานการช่วยเหลือตลอด 24 ชม ขณะรายงาน (เย็นวันที่ 19 ก.ค.)ระดับน้ำทรงตัว ฝนยังตกเป็นระยะหนัก เบา และในวันนี้(20 ก ค 62) เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาจะไปมอบถุงยังชีพในพื้นที่ จำนวน 295 ชุด ประกอบด้วย
1 ตำบลบางไทร 70 ชุด จุดมอบของศาลาอเนกประสงค์ ม 1 ตำบลบางไทร
2 ตำบลโคกเคียน จำนวน 208 ชุด. จุดมอบของศาลาอเนกประสงค์ ม 5
3 ตำบลนางนายสี จำนวน 10 ชุด ในพื้นที่ ม.7
นอกจากนี้  นายประภาส ขุนพิทักษ์ นายอำเภอท้ายเหมือง ได้ลงตรวจพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลลำแก่นได้ประสานให้นายช่างคุมงานก่อสร้างทางนำรถแบ็คโฮมาขุดเพื่อให้น้ำที่ท่วมขังระบายออก และตรวจเยี่ยมเทศบาลตำบลลำแก่นนำรถแบ็คโฮและเจ้าหน้าที่รื้อเศษไม้ที่ติดขวางการระบายออกโดยได้รับการสนับสนุนกำลังพลและรถบรรทุกจากฐานทัพเรือพังงา ณ บ้านลำแก่น