Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประวิตรคนจริงนั่ง ฮ.ไปลงค่ายสุรนารีแล้วเลยไปประชุมพรรค พปชร.วังน้ำเขียว

พลเอกประวิตรคนจริงนั่ง ฮ.ไปลงค่ายสุรนารีแล้วเลยไปประชุมพรรค พปชร.วังน้ำเขียว

484
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้คพรรคพลังประชารัฐ  https://bit.ly/2JJ6f9r

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย  แถลงข่าวที่พรรคเมื่อตอนสายๆ วันที่ 22 ก.ค.2562 ประเด็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ จากกรุงเทพฯไปลงที่ค่ายสุรนารี  ในตัวเมืองนครราชสีมา  แล้วนั่งรถตู้เบนซ์กันกระสุนไปที่ 88 การ์มองเต้ รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ร่วมประชุมกับ สส.พรรคพลังประชารัฐ ว่า

 

“สังคมมีสิทธิตั้งคำถามกับข้ออ้างเดินทางไปปฏิบัติราชการ แล้วเลยไปประชุมกับพรรคพลังประชารัฐ นั่นเป็นการเอากำหนดการประชุมร่วมกับพรรคพลังประชารัฐเป็นตัวตั้ง   แล้วทำโครงการปฏิบัติราชการต่างจังหวัดเสริม เพื่อจะใช้เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานราชการหรือไม่  ทั้งในแง่กรอบคุณธรรมจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ควรมีธรรมาภิบาลโปร่งใส ตรวจสอบได้ และแง่ความคุ้มค่าของการใช้งบประมาณภาครัฐ ที่หากนำไปใช้แก้ปัญหาภัยแล้งที่หนักสุดในรอบ10 ปี น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าหรือไม่ หาก พล.อ.ประวิตร เคารพประชาชน เคารพองค์กรตรวจสอบ ต้องเปิดเผยว่าไปปฏิบัติราชการเรื่องใด ในสถานที่ใด พร้อมแสดงหลักฐานประกอบแล้วให้ประชาชนตัดสินว่าสมเหตุสมผลหรือไม่  ประชาชนตั้งคำถามกับ พล.อ.ประวิตร หลายครั้ง ตั้งแต่ทริปฮาวาย ไข่คาร์เวียร์ ทริปลพบุรี นั่งเจ็ทหรู ถ้าเครื่องบินเจ็ท เฮลิคอปเตอร์ เป็นพาหนะส่วนตัวหรือยืมเพื่อนมา สังคมก็ควรได้รับคำตอบ แต่ถ้าเกี่ยวเนื่องกับเรื่องงบประมาณของรัฐที่มาจากเงินภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ทุกภาคส่วนก็มีสิทธิในการตั้งคำถามและต้องได้รับคำตอบ”

 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรีสอร์ทว่า พล.อ.ประวิตน์ ลงตู้เบนซ์กันกระสุนที่รีสอร์ทแล้ว มีแกนนำกลุ่มต่างๆใน พปชร.รอต้อนรับคับคั่ง พาเข้าไปนั่งในพื้นที่รับรองแขก  ขณะที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ์ ประธานคณะกรรมการประสานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล)  ให้สัมภาษณ์นักข่าว  ว่า พล.อ.ประวิตร จะมาเข้าร่วมประชุม สส.พรรคพลังประชารัฐ ที่วังน้ำเขียว เพื่อเป็นการให้กำลังใจสส.และถือเป็นการเปิดตัวเข้าสู่การเมืองอย่างเต็มตัว เนื่องจากขณะนี้ไม่ได้เป็น คสช.แล้ว   ทุกอย่างถือว่าทำได้ทั้งหมดในทางการเมือง ท่านจะเป็นสมาชิกพรรคการเมืองจะทำกิจกรรมพรรคการเมืองทำได้หมดแล้ว  พล.อ.ประวิตรจะมาเป็นสมาชิกพรรคพปชร.ด้วย ส่วนจะมามีตำแหน่งสำคัญในพรรคหรือไม่ คงจะยังไม่พูดถึงขนาดนั้น แต่ พล.อ.ประวิตร จะมาร่วมประชุมสรุปกับ สส.พรรคพลังประชา

 

หลังกล่าวเปิดสัมมนาพรรคแล้ว พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์นักข่าว ว่า การรับมืออภิปรายการแถลงนโยบาย เป็นเรื่องของพรรค พปชร. วันนี้ตนเพียงมาให้กำลังใจเฉยๆในฐานะผู้สนับสนุนพรรค พปชร. ตนไม่มีความกังวลใดๆในการแถลงนโยบายรัฐบาล”

 

นักข่าวถามว่าตัวท่านจะสมัครเป็นสมาชิกพรรค พปชร.หรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า

 

“ไม่ตอบ รอให้การอภิปรายแถลงนโยบายเสร็จสิ้นเสียก่อน

 

นักข่าวถาม  ตัวท่านกังวลที่ฝ่ายค้านจ้องอภิปรายประเด็นคุณสมบัติของตัวท่านหรือไม่  ตอบว่า

 

“เป็นการอภิปรายนโยบาย จะไปซักฟอกอะไร คุณสมบัติผมเป็นอย่างไร คุณสมบัติผมครบ แล้วจะมาอภิปรายอะไร”

 

matemnews.com 

22 กรกฎาคม 2562