Home ต่างประเทศ ฮ่องกง เดือด ตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมประท้วง คาดมีมือที่3!

ฮ่องกง เดือด ตร.ยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุมประท้วง คาดมีมือที่3!

417
0
SHARE

ฮ่องกง ตกอยู่ในความโกลาหลในคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 ก.ค.)หลังจากตำรวจปราบจลาจลยิงแก๊สน้ำตาและกระสุนยางใส่ผู้ชุมนุมประท้วง ขณะที่พบ “กลุ่มม็อบที่ติดอาวุธด้วยกระบอง”โจมตีผู้คนในสถานีรถไฟใต้ดินด้วย

วันที่ 22 ก.ค.62 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบระหว่างการชุมนุมเรื่อง “การส่งผู้ร้ายข้ามแดนที่ถูกระงับชั่วคราว” เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (21 ก.ค.) 

ปรากฎภาพที่โพสต์บนโซเชียล แสดงให้เห็นว่า มีกลุ่มแก๊งชายใส่หน้ากาก สวมเสื้อยืดสีขาวบุกเข้าโจมตีผู้คนที่สวมเสื้อสีดำของกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงการส่งผู้ร้ายข้ามแดนบนชานชาลาและบนรถไฟภายในสถานีรถไฟ Yuen Long ทางตอนเหนือของเมืองประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนที่จะเกิดการประท้วง

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังทำให้มีเสียงวิจารณ์ถึงการทำงานของตำรวจโดยกล่าวหาว่าตำรวจใช้เวลามากกว่า1ชั่วโมง กว่าจะเดินทางไปถึงสถานี แม้บรรดาผู้ถูกทำร้ายจำนวนมากโทรศัพท์ไปแจ้งเหตุทั้งตำรวจยังไม่สามารถจับกลุ่มคนร้ายได้ทั้งที่กลุ่ม
คนร้ายยังวนเวียนอยู่ตามถนนในบริเวณโดยรอบสถานีจนถึงช่วงเช้าวันนี้ (22ก.ค.)

มีรายงานว่า มีผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลทันที 45 คน โดย 1 ในนั้นอยู่ในภาวะวิกฤติ และอีก 5 คนบาดเจ็บสาหัส เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้กลุ่มผู้ประท้วงเกิดความวิตกว่า แก๊งดังกล่าวจะเข้ามาป่วนเป็นมือที่สาม 

ทางด้านนายหลินฉัวติง ฝ่ายด้านในสมาชิกสภานิติบัญญัติฮ่องกงซึ่งเป็น 1 ในผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ข้างต้นออกมาวิจารณ์การทำงานของตำรวจในการตอบสนองต่อเหตุการณ์รุนแรงนี้พร้อมกล่าวหาแกนนำรัฐบาลจีนว่าอยู่เบื้องหลังการทำร้ายครั้งนี้

 

ที่มา ซีเอ็นเอ็น