Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ศิริราชพักการเรียนนักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาวางยาฆ่าหมา

ศิริราชพักการเรียนนักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาวางยาฆ่าหมา

733
0
SHARE

 

ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล พร้อมคณะ  ได้ร่วมกันแถลงข่าวเรื่อง “นักศึกษาแพทย์ถูกกล่าวหาการทำร้ายสุนัข และเรียกร้องเงินประกัน” ณ ห้องประชุมคณะฯ ตึกอำนวยการ ชั้น 2 รพ.ศิริราช  เมื่อเวลาประมาณ 16  น.วันที่ 11 ก.ย.2560  โดยกล่าวว่า

 

ที่ประชุมคณะกรรมการประจำคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล วาระพิเศษ เริ่มเวลา 11.30 น. เสร็จสิ้นเวลา 13.00 น. มีมติ 4 ประการ

 

  1. ให้นักศึกษาแพทย์ที่ถูกกล่าวหา พักการศึกษาตั้งแต่บัดนี้จนกว่าผลการตัดสินการดำเนินการตามข้อ 2, 3 และ 4 จะสิ้นสุด

 

  1. ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางจริยธรรมกับนักศึกษาดังกล่าวหากประเมินแล้วมีผลตัดสินว่ามีความผิดทางจริยธรรมจริงทางคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะดำเนินการส่งเรื่องไปยังมหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อดำเนินการต่อไป ตามเกณฑ์ความผิดด้านจริยธรรม

 

  1. คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะเฝ้าติดตามการรักษาปัญหาด้านจิตใจอย่างใกล้ชิดหากการเจ็บป่วยทางด้านจิตใจได้รับการประเมินว่า มีความรุนแรงขัดต่อการศึกษาด้านแพทยศาสตร์ก็จะเสนอมหาวิทยาลัยมหิดลพิจารณาให้พ้นสภาพนักศึกษา

 

  1. คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะเฝ้าติดตามความคืบหน้าของกระบวนการยุติธรรม หากมีผลทางอาญาเป็นที่สิ้นสุดและมีความผิดก็จะเสนอมหาวิทยาลัยมหิดลให้พิจารณาให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา

 

ทั้งนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลจะดำเนินการด้วยความละเอียด รอบคอบ แก่ทุกฝ่าย โดยยึดหลักคุณธรรม จริยธรรม และหลักกระบวนการยุติธรรม

matemnews.com  11 กันยายน 2560