Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์บอกว่ามีคนกลุ่มเดียวด่าทั้งวัน

พลเอกประยุทธ์บอกว่ามีคนกลุ่มเดียวด่าทั้งวัน

607
0
SHARE

 

Event ข้างทางเดินเพื่อให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี แวะชมในระหว่างเดินจะขึ้นไปประชุมครม.ตึกบัญชาการ 1ทำเนียบรัฐบาล ประจำวันอังคาร 12 ก.ย.2560 มี 2  อีเวนท์

คิวแรก เป็นรายการของ  นายพิเชษฐ ดุรงคเวโรจน์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นำคณะเข้าพบ เพื่อประชาสัมพันธ์นิทรรศการงานนานาชาติ “Digital Thailand Big Bang 2017” ภายใต้แนวคิด “โลกเปิด เราปรับ ประเทศเปลี่ยน”

 

พล.อ.ประยุทธ์  แวะเยี่ยมชม  แอพพลิเคชั่น Pharmasafe ซึ่งเป็นแอพฯเกี่ยวกับข้อมูลเรื่องของยา การนัดพบแพทย์เพื่อเตือนการใช้ยาที่ถูกต้อง และนวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัล  ผ่านทางบอทน้อย หุ่นยนต์อัจฉริยะสามารถตอบโต้กับคนได้  โดยมี  ด.ช.ชลิต คำบุญทา หรือน้องไตเติล เด็กหน้าคล้ายพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้อธิบาย

พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวแนะนำว่า  ในเรื่องการใช้แอพ อยากให้เข้าถึงประชาชนทุกคนเพื่อความสะดวกและเกิดความเข้าใจที่ถูกต้องในการใช้ยา โดยเฉพาะยาสามัญประจำบ้าน อาทิ ยาแก้ปวดหัวปวดท้อง ขอให้ลงรายละเอียดว่ามีสรรพคุณอะไรบ้าง รวมถึงวิธีการใช้ยาและอันตรายของยา รวมทั้งให้มีการจัดทำแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับยาของสัตว์ด้วย เพราะปัจจุบันคนไทยมีสัตว์เลี้ยงประจำบ้านเกือบทุกบ้าน อย่างลูกสาวของตนก็เลี้ยงสุนัขด้วย ดูแลสุนัขอย่างดี อะไรกินได้หรือไม่ได้ ซึ่งค่ายาสุนัขเแพงกว่าค่ายาคนเสียอีก

 

ช่วงนี้พล.อ.ประยุทธ์  ได้พูดเย้าน้องไตเติลว่า

“วันนี้ทำอะไรก็แล้วแต่อย่าลืมคนที่เขาเข้าไม่ถึง วันนี้เป็นแบบนี้ วันหน้าจะเป็นอย่างไร ผู้ใหญ่ทำนวัตกรรมต่างๆ เพื่อคนรุ่นอย่างไตเติล เพื่อคนที่รายได้น้อย คนไทยกว่า 60 ล้านคนที่ยังมีรายได้ไม่เพียงพอ ส่วนน้องไตเติลหน้าเหมือนกัน  แต่ไตเติลต้องออกกำลังกายบ้าง วิ่งบ้าง วันนี้หน้าเหมือนกัน  คือ  หล่อเหมือนกัน แต่น้องคงน้ำหนักขึ้น   วันนี้ต้องวิ่งยืดตัวอีกหน่อย อย่าลืมออกกำลังกายบ้าง พุงเริ่มเยอะ แล้วสัญญากันต้องออกกำลังกาย”

 

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์   เยี่ยมชมนิทรรศการ “ภาษีไปไหน”   เป็นผลงานการพัฒนาระบบการตรวจสอบงบฯภาครัฐทั้งหมดผ่านระบบมือถือ ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในโครงการต่างๆของภาครัฐ เปิดช่องทางให้ประชาชนสามารถร้องเรียน   หรือแจ้งเบาะแสการทุจริตการดำเนินโครงการต่างๆของภาครัฐ

 

พล.อ.ประยุทธืได้กล่าวได้เชิญชวนประชาชนโหลดแอพพลิเคชั่น”ภาษีไปไหน” เข้ามือถือ  แอพนี้เป็นการอธิบายข้อมูลของภาครัฐทั้งหมดว่า   นำงบประมาณไปใช้ในโครงการอะไรบ้าง เพื่อเป็นไปตามพ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสาร การอำนวยความสะดวก และการปราบปรามทุจริต   รัฐบาลมีความตั้งใจจริงในการแก้ปัญหาทุจริต สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่า ภาษีมากจากไหน  เพราะทุกคนเป็นเจ้าของเงินก้อนนี้ จะได้รู้ว่ามีการเสียภาษีกันอย่างไร จำนวนเท่าไหร่ รัฐบาลมีการใช้จ่ายงบประมาณประจำปีเท่าไหร่ และเหตุใดรัฐบาลถึงใช้จ่ายแบบงบฯขาดดุล  อย่ามองเพียงเรื่องการทุจริตอย่างเดียว  ต้องมองว่างบประมาณพอหรือไม่พออย่างไร  ไม่เช่นนั้นจะมัวทะเลาะกันแต่เรื่องภาษีตลอดเวลา   ขณะนี้กำลังเข้าสู่ยุครัฐบาลที่มีธรรมาภิบาล   มีการเปิดเผยข้อเท็จจริงทั้งหมด จึงขอให้ทุกคนช่วยกันดูไม่ใช่ช่วยกันจับผิด ตรงไหนที่ผิดปกติหรือสงสัยก็ให้สอบถามและส่งความคิดเห็นเข้ามาได้  ไม่ใช่เปิดให้คอมเม้นแล้วด่าอย่างเดียว  มันใช้ไม่ได้ ไม่เป็นธรรม ไม่เช่นนั้นจะเปิดมาทำไม มีอยู่กลุ่มเดียวที่ด่าทั้งวัน แต่คนดีก็มีอีกเยอะ สื่อต้องช่วยผมด้วย แล้วมีรัฐบาลไหนบ้างทำแบบนี้ ให้ไปหามา

matemnews.com 12 กันยายน 2560