Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบช.น.เร่งสอบกรณี เด็กอาชีวะถูกยิงดับย่านบางนา

ผบช.น.เร่งสอบกรณี เด็กอาชีวะถูกยิงดับย่านบางนา

535
0
SHARE

พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยหลังประชุมร่วมฝ่ายสืบสวน และหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีเยาวชนชายอายุ 17 ปี (นายธนาธิป เปี่ยมอยู่) นักเรียนอาชีวะถูกนักเรียนต่างสถาบันกว่า 20 คน ไล่ยิงเสียชีวิต บริเวณถนนบางนาตราด ใกล้วัดศรีเอี่ยมท้องที่สน.บางนา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน ว่า

ตำรวจสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก อยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด และตรวจสอบสาเหตุว่า เกิดจากความขัดแย้งล้างแค้นระหว่างสถาบัน หรือการยิงผิดตัว เบื้องต้นคาดว่าใน 1-2 วันนี้ จะสามารถออกหมายจับผู้ก่อเหตุได้ไม่ต่ำกว่า 2 คน และมั่นใจว่าจะจับกุมผู้ก่อเหตุได้แน่นอน

ส่วนเหตุดังกล่าว จะมีความเชื่อมโยงกับเหตุนักเรียนทะเลาะวิวาทกันในท้องที่สน.พระโขนง ก่อนหน้านี้หรือไม่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ

พร้อมยืนยันตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจในการเฝ้าระวังแก้ไขปัญหานักเรียนทะเลาะวิวาท โดยมีการเฝ้าระวังมาอย่างต่อเนื่องแล้ว แต่ยังต้องขอความร่วมมือจากสถาบันการศึกษาให้ติดกล้องวงปิด และสอดส่องพฤติกรรมของนักเรียนนักศึกษาในปกครอง เพื่อป้องกันเหตุ พร้อมย้ำว่ายังไม่อยากให้ถึงขั้นใช้มาตรการนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นอาวุธภายในสถาบันการศึกษา