Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ปิดล้อม! ไล่ล่าโจรใต้ หลังลอบบุกฐาน สังหารจนท. 4 นาย

ปิดล้อม! ไล่ล่าโจรใต้ หลังลอบบุกฐาน สังหารจนท. 4 นาย

592
0
SHARE

จากเหตุโจรใต้ยิงถล่มฐาน ชคต.บ.กอแลปิเละ ต.ปะกาฮะรัง จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 เจ็บ 2 และคนร้ายชิงปืน 5 กระบอกหลบหนีไปเมื่อค่ำที่ผ่านมา ตามข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

(อ่านข่าวก่อนหน้า https://matemnews.com/News/79198,
https://matemnews.com/News/79221)

วันนี้ (24 ก.ค.62) เจ้าหน้าที่ยังคงปิดล้อมพื้นที่ รัศมี 5 กม. จากจุดที่เกิดเหตุคนร้าย บุกโจมตีจุดตรวจร่วม 3 ฝ่ายของ จนท.ในพื้นที่ หมู่7 บ้านกอแลปิเละ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งจากการตรวจสอบของ จนท.พิสูจน์หลักฐานพบปลอกกระสุน ปืนสงครามM 16 และ อาก้าร์ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ที่เสาไฟฟ้า สามารถบันทึกภาพคนร้ายเอาไว้ได้ ไม่ต่ำกว่า 10 คน พร้อมอาวุธสงครามครบมือ กระจายกำลังออก เป็น 3 ชุด เดินเท้าเข้าพื้นที่ด้านหน้าป้อม แล้วเปิดฉากระดมยิงถล่มทันที

พร้อมกับคนร้าย ได้ขว้างระเบิด แบบไปบ์บอม ใส่รถจักรยานยนต์ของ จนท. จนเกิดเพลิงลุกไหม้ ก่อนจะบุกเข้าไปพื้นที่ภายในป้อม แล้วชิงเอาอาวุธปืนของ จนท.ไปด้วยอีก 5 กระบอก และล่าสุด จนท.ฝ่ายความมั่นคง สนธิกำลัง 3 ฝ่าย เข้าเปิดปฎิบัติการ ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ต่างๆ เป้าหมาย ที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนี รวมถึงสถานที่แหล่งกบดานของคนร้ายอีกด้วย

    ภาพ: @NationPhoto / @ThaiPBS