Home ต่างประเทศ นายกฯ “เทเรซา เมย์” กล่าวอำลา ส.ส. ในการประชุมนัดสุดท้าย

นายกฯ “เทเรซา เมย์” กล่าวอำลา ส.ส. ในการประชุมนัดสุดท้าย

478
0
SHARE

วันที่ 24 ก.ค.62 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในการตอบกระทู้สดต่อที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. สหราชอาณาจักรนัดสุดท้ายเมื่อเที่ยงวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น นายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ ได้กล่าวอำลาต่อที่ประชุมส.ส.ก่อนที่นายบอริส จอห์นสัน หัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยมคนใหม่จะเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่

นางเมย์ บอกกับที่ประชุมว่าเธอจะทำหน้าที่ส.ส.ต่อไป และยินดีส่งมอบตำแหน่งให้กับนายจอห์นสัน ซึ่งคำมั่นนี้ จะผลักดันการถอนตัวออกจากกลุ่มสหภาพยุโรปหรือเบร็กซิต ให้เดินหน้าตามกำหนด วันที่ 31 ตุลาคมนี้และจะทำให้ประเทศมีอนาคตที่ดียิ่งขึ้น

จากนั้นนางเมย์จะไปแถลงอำลาต่อสาธารณชนที่บ้านเลขที่ 10 บ้านพักประจำตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ถนนดาวนิ่ง กรุงลอนดอน ก่อนการเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรที่พระราชบักกิงแฮมในเวลา 14.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อยื่นหนังสือลาออก ขณะที่นายจอห์นสันจะไปเข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ในเวลา 15.30 น.เพื่อกราบทูลว่ามีความประสงค์จะทำหน้าที่จัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เพื่อบริหารประเทศ จากนั้น นายจอห์นสันจะไปแถลงที่ด้านหน้าของบ้านเลขที่ 10 ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนใหม่

ข้อมูล ีรอยเตอร์ซีเอ็นเอ็น