Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ผู้ว่าฯ อัศวิน” แถลงเหตุ 2 รองผู้ว่าฯ ลาออกไม่เกี่ยวกับ “เตาเผาขยะ”

“ผู้ว่าฯ อัศวิน” แถลงเหตุ 2 รองผู้ว่าฯ ลาออกไม่เกี่ยวกับ “เตาเผาขยะ”

397
0
SHARE

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ตั้งโต๊ะแถลงข่าวหลังออกคำสั่งแต่งตั้งนายศักดิ์ชัย บุญมา อดีตผู้อำนวยการสำนักการโยธา และ พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ อดีตที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม.ปฏิบัติหน้าที่รองผู้ว่าฯ กทม.แทนนายจักกพันธุ์ ผิวงาม และนายทวีศักดิ์ เสิศประพันธ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม.ที่ยื่นหนังลาออกจากตำแหน่งอย่างกะทันหัน

ผู้ว่าฯ กทม.กล่าวยืนยันว่า สาเหตุการลาออกของรองผู้ว่าฯ กทม. ทั้ง 2 คน ไม่ เกี่ยวข้องกับโครงการเตาเผาขยะแห่งใหม่ ที่อ่อนนุช และหนองแขม 

โดยยืนยันว่าโครงการนี้ ไม่มีการเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน จนเป็นเหตุทำให้รองผู้ว่าฯ จักกพันธุ์ ลาออก ส่วนประเด็นการส่งต่อโครงการ ให้รองผู้ว่าฯ ทวีศักดิ์รับผิดชอบแทน ก็ไม่เป็นความจริง เพราะไม่ได้เป็นผู้รับผิดชอบงานในด้านนี้ ก็ไม่จำเป็นต้องมาเซ็นรับงานแทน

สำหรับสาเหตุที่ทั้ง 2 คนลาออกนั้น ในส่วนของรองฯ จักกพันธุ์ ยอมรับสนิทกันมากและเสียดายคนที่ไว้ใจในการทำงานได้ ยอมรับว่าเมื่อเห็นสามารถทำงานได้ดี ก็เลยมอบหมายงานให้ทำเยอะ จนอาจจะรู้สึกเหนื่อย ซึ่งก็ได้ลดภาระงานให้ออกไป 3 สำนัก คืองานในส่วนของสำนักคลัง, สำนักจราจรและสิ่งแวดล้อม และสำนักวัฒนธรรมและกีฬา ซึ่งเรื่องนี้นายจักกพันธุ์เคยมาเกริ่นกับตนตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 ก่อนจะมาขอพักอีกครั้ง  เมื่อกุมภาพันธ์ 2562 แต่ก็ได้ขอให้อยู่ช่วยทำงานก่อน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมายังคุยกันอยู่เรื่องงาน แต่วันจันทร์มาเห็นหนังสือลาออกก็ตกใจ แล้วก็ไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องปัญหาสุขภาพที่อยากพักผ่อนมากกว่าไม่เกี่ยวกับปัญหาเตาเผาขยะแน่นอน ส่วนที่ตอนนี้ไม่สามารถติดต่อได้เชื่อน่าจะต้องการหลบการตอบคำถามสื่อมากกว่า

ขณะที่นายทวีศักดิ์ ก็ไม่มีสัญญาณแจ้งล่วงหน้า รู้อีกทีก็นำหนังสือลาออกมาวางบนโต๊ะแล้ว ส่วนสาเหตุขอให้ไปถามกันเอง ซึ่งส่วนตัวก็เสียดาย หากได้พูดคุยกันมีความคิดจะให้กลับมาเป็นที่ปรึกษาของตน

ส่วนรองผู้ว่าฯกทม. 2 คนที่เพิ่งแต่งตั้งใหม่พิจารณาจากหน้างานเป็นหลัก นายศักดิ์ชัย เคยทำหน้าที่ ผอ.สำนักการโยธา และผังเมือง ส่วน พล.ต.ท.โสภณ เคยทำหน้าที่บริหารงานในหน่วยงานสำนักงานตำรวจแห่งชาติในฝ่ายอำนวยการ มีความชำนาญในข้อบังคับกฎหมายต่างๆ จึงจำเป็นต้องใช้คนที่เชี่ยวชาญ เพราะเรื่องกฎหมายต่างๆมีความละเอียดอ่อน น่าจะมอบหมายให้ดูเรื่องงบประมาณ การคลัง

ส่วนใครจะดูแลในเรื่องเตาเผาขยะที่กำลังเป็นประเด็นสังคมอยู่ระหว่างหารตัดสินใจ พร้อมย้ำว่า จะอยู่ทำงานจนครบวาระ ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่กี่เดือน และการปรับรองผู้ว่าฯ ชุดนี้ร้อยละ 99 เชื่อว่าจะเป็นชุดสุดท้ายในการทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม.ของตน จึงอยากทำงานอย่างเต็มที่ โปร่งใส ไม่ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง

ที่มา สำนักข่าวไทย