Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ดินสไลด์ถล่ม ร.ร.ทับ “หอพัก” นักเรียนน้ำตาซึมเสียหายเกือบ 3 แสน

ดินสไลด์ถล่ม ร.ร.ทับ “หอพัก” นักเรียนน้ำตาซึมเสียหายเกือบ 3 แสน

420
0
SHARE

วันที่ 25 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก ส่งผลให้เกิดเหตุดินสไลด์ถล่มลงปิดทับผนังห้องด้านหลังหอพักหญิงพุทธรักษา โรงเรียนบ้านแม่ระเมิง ตำบลแม่สอง อ.ท่าสองยาง ในสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาตาก เขต 2 อ.แม่สอด แต่โชคดี ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพราะนักเรียน และครูอยู่ในห้องเรียน ระหว่างเกิดเหตุทางผู้บริหารโรงเรียนบ้านแม่ระเมิง ได้ระดมนักเรียน และครู ช่วยกัน ขุดดินให้เป็นร่องน้ำเป็นทางระบายระบายออกจากโรงเรียน เหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้ครูที่พักในบ้านพักครูต้องย้ายสถานที่นอน เนื่องจากผนัง และห้องนอนเต็มไปด้วยโคลน และน้ำ

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก NuNoo Jaruphorn ซึ่งเป็นครูข้าราชการ (ครูผู้ช่วย) อยู่โรงเรียนบ้านแม่ระเมิง ที่เกิดเหตุ ได้โพสต์ภาพความเสียหาย พร้อมระบุว่า

สืบเนื่องจากฝนที่ตกหนักติดต่อกัน จนทำให้ดินถล่มลงมา ในช่วงบ่ายของวันที่ 24 กรกฎาคม 2562 และนี่คือสภาพความเสียหายจากเหตุการณ์ดินถล่ม หอพักนักเรียนหญิง ของโรงเรียนบ้านแม่ระเมิง
หากท่านใดประสงค์จะช่วยเหลือ สามารถบริจาคเข้ามาได้ตามคิวอาร์โค้ดที่ครูนูได้โพสต์ไว้ หรือที่ บัญชีโรงเรียนบ้านแม่ระเมิง เงินบริจาคเพื่อการศึษาเลขที่บัญชี 604-0-53798-1 ธนาคารกรุงไทย พร้อมเผยคลิปภาพล่าสุดของโรงเรียนด้วย

สำหรับโรงเรียนบ้านแม่ระเมิง หมู่ 8 ต.ท่าสองยาง จ.ตาก สังกัดสำนักงานเบตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 เป็นโรงเรียนในพระราขคำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึง ชั้นมัยยมศึกษาปีที่ 6 มีครู 44 คน นักเรียนชาย 411 คน หญิง 561 คน หอพัก 10 หลัง แบ่งเป็นหอพักชาย 2 หลัง และหอพักหญิง 8 หลัง

ส่วนหอพักที่เกิดเหตุนั้นคือ “หอพักพุทธรักษา” ซึ่เงป็นหอหญิง ได้รับความเสียหายคือ ผนังอาคารเสียหาย ห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้าถูกน้ำพัดพังเสียหาย เสื้อผ้านักเรียนบางคนโดนดินโคลนทับทั้งหมด ประมาณความเสียหายคิดเป็นมูลค่า 290,000 บาท