Home ต่างประเทศ กงสุลเตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุมพรุ่งนี้!

กงสุลเตือนคนไทยในฮ่องกง เลี่ยงพื้นที่ชุมนุมพรุ่งนี้!

605
0
SHARE

เพจเฟซบุ๊ก Royal Thai Consulate-General, Hong Kongได้โพสต์ข้อความเตือน ว่า

สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ได้รับรายงานว่าจะมีการจัดชุมนุมประท้วงในฮ่องกงในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม และวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. วันเสาร์ที่ 27 ก.ค. 62 จะมีการเดินขบวนชุมนุมประท้วงตั้งแต่เวลา 15.00 น. จาก Shui Pin Tsuen Playground และสิ้นสุดที่สถานีรถไฟ MTR Yuen Long มีจุดประสงค์เพื่อต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันอาทิตย์ (21 ก.ค. 62)
2. วันอาทิตย์ที่ 28 ก.ค. 62 จะมีการชุมนุมประท้วงตั้งแต่เวลา 15.00 น. จาก Charter Garden ย่าน Central และสิ้นสุดที่ Sun Yat Sen Memorial Park ย่าน Sai Ying Pun เพื่อประท้วงเจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกง

ในการนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้คนไทยในฮ่องกงและคนไทยที่จะเดินทางมาฮ่องกงเพื่อภารกิจต่างๆ ในช่วงวันที่ 27 – 28 ก.ค. 2562 โปรดพิจารณาหลีกเลี่ยงและระมัดระวังในการเดินทางมาในพื้นที่ชุมนุมประท้วงและพื้นที่ใกล้เคียง 
[วันที่ 27 ก.ค. 62 ที่ย่าน Yuen Long เขต New Territories] 
[วันที่ 28 ก.ค. 62 ที่ย่าน Central/ ย่าน Sheung Wan/ ย่าน Sai Ying Pun] และเผื่อเวลาในการเดินทาง ทั้งทางรถยนต์ และรถไฟใต้ดิน MTR เนื่องจากอาจได้รับผลกระทบจากการประท้วง เช่น การขนส่งมวลชนหยุดให้บริการ

อนึ่ง ผู้จัดการชุมนุมกล่าวว่าการชุมนุมประท้วงในวันเสาร์-อาทิตย์นี้จะเป็นไปอย่างสงบ อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้ที่สถานการณ์จะยกระดับสู่เหตุรุนแรง สถานกงสุลใหญ่ฯ จึงขอให้คนไทยในฮ่องกงเพิ่มความระมัดระวังหากต้องเดินทางเข้าไปในพื้นที่ดังกล่าว

ทั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ จะติดตามสถานการณ์และรายงานความคืบหน้าสำคัญให้ทราบต่อไป

ที่มา สถานกงสุลไทย ณ ฮ่องกง