Home ข่าวทั่วไปรอบวัน โกลาหลทั้งสนาม! หามกองเชียร์กีฬานักเรียนขนอม เป็นลมกว่า 20 คน

โกลาหลทั้งสนาม! หามกองเชียร์กีฬานักเรียนขนอม เป็นลมกว่า 20 คน

710
0
SHARE

เมื่อวันที่ 27 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 ก.ค.) ที่สนามกีฬาประจำอำเภอขนอม โรงเรียนบ้านบางโหนด หมู่ 1 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช ได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬานักเรียนอำเภอขนอม ประจำปี 2562 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ หลังจากทำการแข่งขันมาเป็นวันที่ 3 โดยมีโรงเรียนต่างๆ ใน อ.ขนอม เข้าร่วมแข่งขันกว่า 10 โรงเรียน

ขณะนักเรียนโรงเรียนขนอมพิทยา กำลังเชียร์อยู่บนอัฒจันทร์ ปรากฎว่าเด็กหลายคนมีอาการหน้ามืด เป็นลม หายใจไม่ออก ล้มลงกว่า 20 คนสร้างความแตกตื่นและโกลาหลแก่เจ้าหน้าที่ซึ่งจัดการแข่งขัน ต้องรีบนำเด็กส่ง รพ.ขนอม อย่างไรก็ตามแพทย์และพยาบาล ระดมกำลังช่วยเหลือรักษานักเรียนจนปลอดภัยเหลืออีก 4 รายที่ยังอ่อนเพลีย แพทย์ได้ให้น้ำเกลือและนอนรอดูอาการเพื่อความปลอดภัย

ผู้ปกครองนักเรียนรายหนึ่ง เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาจัดติดต่อกันเป็นวันที่ 3 นักเรียนที่นั่งเชียร์บนอัฒจันทร์นั่งตากแดดหลายวัน อาจทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย และเป็นลมล้มพับพร้อมๆกัน กว่า 20 คน อย่างไรก็ตามบางส่วน ได้มีการจุดธูปไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์ในพื้นที่ เพราะอาจมีใครบางคนไปลบหลู่ ทำให้เกิดเหตุการณ์อุปทานหมู่ขึ้น