Home ข่าวประชาสัมพันธ์ กทม.จัดแต่งเส้นทางเสด็จสวยงาม เฉลิมพระเกียรติในหลวง-พระพันปีหลวง

กทม.จัดแต่งเส้นทางเสด็จสวยงาม เฉลิมพระเกียรติในหลวง-พระพันปีหลวง

609
0
SHARE

วันที่ 27 ก.ค.62 นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัด กทม. ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการประดับตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยมีนายวิรัตน์ มนัสสนิทวงศ์ รองผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่ ณ ถนนราชดำเนินใน ถนนราชดำเนินนอก ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และบริเวณถนนรอบท้องสนามหลวง

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนราชดำเนินและเส้นทางเสด็จฯ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยสำนักสิ่งแวดล้อมได้ประดับตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับกว่า 2 แสนต้น บริเวณถนนราชดำเนินในถึงถนนราชดำเนินนอก และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายใต้แนวคิด “ทรงพระเจริญ” ซึ่งตลอดแนวถนนราชดำเนินจะมีป้ายทรงพระเจริญที่ทำด้วยดอกไม้สดและวัสดุต่างๆ หลากสีสันตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน

นอกจากนี้กรุงเทพมหานครได้ร่วมกับการไฟฟ้านครหลวงประดับไฟฟ้าบริเวณถนนราชดำเนิน โดยติดตั้งไฟราวและไฟบริเวณเสากินรี พร้อมทั้งประดับไฟหยดน้ำบริเวณต้นไม้ตามแนวถนนราชดำเนินกลางทั้ง 2 ฝั่ง กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมสัมผัสความงดงามของดอกไม้ประดับและซุ้มเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันมหามงคลนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และขอความร่วมมือประชาชนที่จะถ่ายภาพความสวยงามในเส้นทางเสด็จฯ งดเด็ดดอกไม้ เคลื่อนย้ายกระถางต้นไม้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและคงความสวยงามของเส้นทางไว้

นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร
นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร