Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สรยุทธ ลุ้นประกัน

สรยุทธ ลุ้นประกัน

546
0
SHARE

 

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2560  “ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง” ได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดี  “นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา”  ถูกอัยการฟ้องความผิดสนับสนุนพนักงาน อสมท ซึ่งทำหน้าที่จัดคิวโฆษณา ปฏิบัติหน้าที่มิชอบที่ไม่รายงานการโฆษณาเกินจริง  กระทั่งทำให้ อสมท เสียหาย ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก  นายสรยุทธและจำเลยร่วม 3 คน กับปรับบริษัทไร่ส้มจำกัด  โดยไม่ได้รับการประกันตัวระหว่างฎีกาคดี เนื่องจากศาลฎีกาเห็นว่า  คดีต้องห้ามฎีกาปัญหาข้อเท็จจริง  และคดีอัตราโทษสูง ซึ่งหากจะฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริง  ต้องมีผู้พิพากษาในสำนวน หรืออัยการสูงสุดเซ็นรับรอง  วันนั้นจำเลยทั้ง 4 ถูกนำไปควบคุมไว้ที่เรือนจำของกรมราชทัณฑ์

ต่อมาในตอนเช้า 12 ก.ย.2560  มีรายงานข่าวว่า  ผู้พิพากษาที่ร่วมพิจารณาคดีในศาลชั้นต้น    และมีชื่อในคำพิพากษาของศาลชั้นต้น ได้ลงนามอนุญาตฎีกาคดีให้กับ

1.บจก.ไร่ส้ม,

2.นายสรยุทธ,

3.น.ส.มณฑา

จำเลยที่ 2-4 แล้ว

หลังจากนั้น “นายมนต์อนันต์ เรืองจรัส” ทนายความของนายสรยุทธ ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว “นายสรยุทธ และ น.ส.มณฑา” จำเลยที่ 3-4 ในระหว่างฎีกา   ซึ่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางได้รับฎีกาทั้งหมด   พร้อมรับคำร้องขอปล่อยชั่วคราวที่ทนายยื่น   แล้วส่งสำนวนไปให้ศาลฎีกา เพื่อวินิจฉัย จะได้รับอนุญาตประกันตัวระหว่างฎีกาหรือไม  ต้องรอฟังคำสั่งจากศาลฎีกา  โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่เกินวันวันที่ 13 ก.ย.2560

 

 

 

matemnews.com 12 กันยายน 2560